Cơ hội cho Man.City

14/04/2013 03:00 GMT+7

Với động lực thi đấu cao hơn, nhiều khả năng Man.City sẽ giành được tấm vé tham dự trận chung kết Cúp FA.

Với động lực thi đấu cao hơn, nhiều khả năng Man.City sẽ giành được tấm vé tham dự trận chung kết Cúp FA.

Thật đáng tiếc khi Chelsea và Man.City phải gặp nhau ngay ở vòng bán kết Cúp FA, chứ không phải trận chung kết như người hâm mộ chờ đợi. Tất cả là do lá thăm may rủi đã đẩy Wigan vào cặp đấu với Millwall, chứ không phải Chelsea hay Man.City.       

Do vậy, giờ đây giữa Chelsea và Man.City chỉ có một tấm vé tham dự trận chung kết mà mọi chuyện sẽ được quyết định sau 90 phút tranh tài (120 phút nếu hòa trong 2 hiệp chính, hoặc thi đá 11 m nếu vẫn hòa ở 2 hiệp phụ) trên sân Wembley vào đêm nay. Xét về động lực, Chelsea vẫn còn trận bán kết Europa League để nuôi hy vọng về một danh hiệu ở mùa này trong lúc đây lại là canh bạc cuối cùng của Man.City nhằm thoát khỏi một mùa bóng trắng tay.

Chính vì thế, Man.City sẽ bước vào cuộc so tài này như một trận chung kết bởi chỉ cần vượt qua được Chelsea là xem như có đến 95% cơ may chiếc cúp FA sẽ quay trở lại phòng truyền thống của “The Citizens” sau một năm xa cách. Tất nhiên, Chelsea cũng có suy nghĩ tương tự trong tham vọng giữ chân chiếc cúp này ở lại sân Stamford Bridge thêm một năm nữa. Vậy thì ai sẽ đạt được mục đích?

Về nhân sự, Chelsea sẽ vắng Cahill và Cole vì chấn thương nhưng Ba và Bertrand đã kịp bình phục. Trong khi đó, Ivanovic, Mikel, Mata, Oscar và Hazard sẽ vào trận với tình trạng thể lực tốt nhất do được ông Benitez cho nghỉ ngơi trong trận thua Rubin Kazan 2-3 hồi giữa tuần qua ở Europa League. Trên phần sân đối diện, ông Mancini chỉ còn phải bận tâm về trường hợp của Silva. Nếu tiền vệ này không kịp bình phục, nhiều khả năng Aguero sẽ chơi ở vai trò của anh để nhường vị trí mũi nhọn cho Tevez.                   

Trong 4 lần gặp nhau gần đây trên mọi mặt trận, Chelsea không thắng được một trận nào mà thua đến 3 lần. Điều đó cho thấy lối chơi của “The Blues” đã phần nào bị “The Citizens” khắc chế dù xét trên nhiều mặt, hai đội bóng này có lối chơi khá giống nhau. Vấn đề ở đây chính là việc Man.City chơi phản công sắc sảo hơn và cũng tận dụng những tình huống cố định tốt hơn. Đó là những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành bại ở các cuộc đọ sức giữa hai đối thủ có cùng đẳng cấp. Do vậy, nhiều khả năng trận đấu đêm nay cũng sẽ diễn ra theo chiều hướng đó.  

Arsenal vươn lên hạng 3

Chơi vật vờ và bị Norwich dẫn trước 1-0 ở phút 57 do công Michael Turner ghi. Tuy nhiên, Arsenal vùng dậy trong 5 phút cuối để ghi liên tiếp 3 bàn giành chiến thắng 3-1 ngoạn mục ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh tối qua. Arteta gỡ hòa 1-1 từ quả 11 m phút 85, 2 bàn còn lại do hậu vệ Bassong đá phản và Podolski ghi.

Trận thắng này đưa Arsenal tạm vượt lên vị trí thứ 3 với 59 điểm, và tràn đầy hy vọng tìm suất dự Champions League mùa tới. Ở các trận đấu khác, QPR đặt một chân xuống hạng khi thua Everton 0-2. Aston Villa cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước Fulham với trận hòa 1-1. Tương tự, 2 trận còn lại cũng hòa là Reading hòa Liverpool 0-0 và Southampton hòa West Ham 1-1. 

G.Lao 

Tỷ lệ cược

- Bán kết FA Cup:
14.4, 22 giờ: Chelsea - Man.City: Man.City chấp đồng nửa, thắng 9.
- Premier League:
14.4, 18 giờ: Newcastle -
Sunderland: Newcastle chấp nửa, thắng 9
20 giờ 05: Stoke - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 8.
- La Liga:
15.4, 0 giờ: Zaragoza - Barcelona: Barca chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
2 giờ: Ath.Bilbao - Real Madrid: Real chấp 1 trái, thắng 9.
- Serie A:
14.4, 20 giờ: Cagliari - Inter Milan: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
Torino - AS Roma: Roma chấp đồng nửa, thắng 8
15.4, 1 giờ 45: AC Milan - Napoli: Milan chấp nửa, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV15, VTC HD thể thao, Bóng đá TV, K+)

Trần Tôn

>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA
>> M.U và Chelsea khó xếp lịch đá lại ở Cúp FA
>> Cúp FA: M.U gọi hiệp 1, Chelsea đáp trả hiệp 2
>> Cúp FA: Man City "hủy diệt" Barnsley
>> Cúp FA - vòng tứ kết: Vượt qua nỗi đau
>> Cúp FA: Wigan tạo "cơn địa chấn" tại Goodison Park

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.