Cơ hội cuối cùng

17/06/2010 23:38 GMT+7

Thất bại trước Ghana trong trận ra quân đã đẩy Serbia vào thế buộc phải thắng Đức nếu không muốn sớm rời cuộc chơi, nhưng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Đội tuyển Serbia của Vidic (phải) đang đứng trước nguy cơ sớm rời cuộc chơi - Ảnh: AFP

Thất bại trước Ghana trong trận ra quân đã đẩy Serbia vào thế buộc phải thắng Đức nếu không muốn sớm rời cuộc chơi, nhưng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Ở vòng bảng, một trận thua chưa phải là thảm họa, nhưng nếu lại thất bại thêm một lần nữa thì xem như mọi chuyện sẽ kết thúc. Đó chính là tình cảnh của đội tuyển Serbia ở bảng D trước khi chạm trán Đức vào đêm nay tại sân Nelson Mandela Bay.

Do vậy, HLV Antic đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này bằng cách sớm công bố một số thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, trung vệ Subotic sẽ trám vào khoảng trống mà Lukovic (bị treo giò) để lại, Kuzmanovic chiếm chỗ của Milijas ở trung tâm hàng tiền vệ và Lazovic sẽ thay chân Pantelic để đá cặp với Zigic trên tuyến đầu.    

Ngoài trường hợp của Lukovic thì đó là những sự thay đổi hợp lý bởi Milijas và Pantelic đã không hoàn thành nhiệm vụ trên trục giữa, nơi được xem là nền tảng cho lối chơi của Serbia. Tuy nhiên, nếu HLV Antic chỉ tập trung cải thiện trục giữa mà tiếp tục xem nhẹ hai cánh thì Serbia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đội tuyển Đức đang trên đà hưng phấn. Thế nhưng, liệu Serbia có thể bay trên đôi cánh Krasic - Jovanovic khi đội tuyển này không có thói quen tập trung bóng cho hai biên?

Ở một khía cạnh khác, hệ thống phòng thủ của Serbia luôn được đánh giá cao với những tên tuổi đã được thừa nhận như Vidic, Ivanovic... Tuy nhiên, ở trận này, họ không chỉ phải đối mặt với những chân sút nguy hiểm của Đức như Klose, Podolski... mà còn phải chống chọi với cả một mặt trận tấn công đa dạng và biến hóa của đối phương.  

HLV Loew sẽ không dại gì mà thay đổi một đội hình đang trên đà chiến thắng, nhưng nếu như ông nghĩ rằng mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng như khi thắng Úc 4-0 thì đó sẽ là một sai lầm lớn. Lối chơi của Serbia khó chịu hơn và trong đội hình của họ lại có rất nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đủ khả năng để kiềm chế sự bùng nổ từ những tuyển thủ trẻ của ông. Do vậy, đội tuyển Đức cần phải có sự thận trọng nhất định để tránh rơi vào bẫy phản công của đối phương, nhất là khi cặp trung vệ Mertesacker - Friedrich chưa thật sự là tấm lá chắn thép trước khung thành của Neuer.

Nếu thắng trận này, Đức sẽ đoạt được một trong 2 tấm vé của bảng D vào vòng 1/8. Trong trường hợp đó, Serbia sẽ bị loại nếu như Ghana không thua Úc ở trận đấu diễn ra sau đó một ngày. Rõ ràng, đội tuyển Serbia đang đứng trước cơ hội cuối cùng cho sự tồn vong, nhưng con đường phía trước lại quá gập ghềnh.

* HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi đang được đánh giá rất cao sau trận thắng Úc, nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và luôn tràn đầy khát khao chiến thắng. Serbia dù chưa thể hiện nhiều, nhưng họ có nhiều cầu thủ có chất lượng cao và giàu kinh nghiệm trong đội hình” 

* HLV Radomir Antic (Serbia): “Cơ hội đi tiếp sẽ rất khó khăn nếu chúng tôi không có điểm trong trận gặp Đức, khi đối thủ chơi quá ấn tượng trong ngày ra quân”.

- Thành tích đối đầu: Đức thắng 2-1 trong lần gặp nhau vào tháng 5.2008.

- Tỷ lệ cược: Đức chấp nửa trái, 1 trái, ăn 9. T.Nguyên (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.