Cơ hội hiếm có dành cho Milan

14/03/2010 09:09 GMT+7

Nếu giành chiến thắng trước Chievo vào rạng sáng mai, Milan sẽ tràn đầy hy vọng trong việc cạnh tranh ngôi vô địch với Inter khi khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm.

HLV Leonardo cho biết Milan sẽ dốc toàn lực vào Serie A - Ảnh: Reuters

Nếu giành chiến thắng trước Chievo vào rạng sáng mai, Milan sẽ tràn đầy hy vọng trong việc cạnh tranh ngôi vô địch với Inter khi khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm.

Thất bại của Inter trước Catania là một món quà vô giá đối với Milan vào thời điểm này. Chỉ cần giành chiến thắng trước Chievo vào rạng sáng mai, thầy trò Leonardo sẽ thu hẹp cách biệt với đội bóng cùng thành phố xuống chỉ còn 1 điểm và tràn đầy hy vọng trong cuộc đua giành scudetto.

Trước khi Inter thất bại trên sân Catania, Milan cũng phải nhận trận thua bẽ mặt trước Manchester United ở Old Trafford và bị loại khỏi Champions League. Không còn phải thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong thời gian tới hóa ra lại hay đối với Milan. Với lực lượng hiện tại, có thể thấy Rossoneri không đủ sức để có thể chinh phục một lúc hai mục tiêu. Giờ thì thầy trò Leonardo có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Serie A, giải đấu mà họ đã không giành chức vô địch trong vòng 6 năm qua.

Chính vì vậy, quyết tâm giành chiến thắng trước Chievo là điều không phải bàn. Tuy nhiên, có một điều mà HLV Leonardo hiện đang đau đầu. Đó là chấn thương của trung vệ Alessandro Nesta. Cầu thủ 33 tuổi đã không thể tham dự trận đấu với M.U vì chấn thương dây chằng đầu gối. Những xét nghiệm mới nhất cho thấy vết thương khá nghiêm trọng và có thể Nesta sẽ phải lên bàn mổ. Nếu trường hợp này xảy ra, khả năng trung vệ này nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này là rất lớn.

Không có Nesta trong đội hình sẽ khiến khả năng phòng thủ của Milan suy giảm. Bonera, người thay thế Nesta cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu này. Với những ca chấn thương như vậy, nhiều khả năng Leonardo sẽ phải đưa đội trưởng Ambrosini xuống đá trung vệ cùng với Thiago Silva.

Bên cạnh đó, ở hàng công, Mancini sẽ ngồi ngoài vì chấn thương cổ chân trong khi Pato chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo. Như vậy, các fan Milan sẽ phải trông chờ vào khả năng ghi bàn của Ronaldinho hay Borriello.

Chievo bước vào trận đấu này với phong độ khá thất thường. “Lừa bay” thường chỉ thi đấu tốt trên sân nhà. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Di Carlo sẽ đến San Siro mà không có hậu vệ Frey (treo giò), thủ môn Moro và tiền đạo Abruscato (chấn thương).

Chiến thắng trước Chievo là mệnh lệnh đối với Milan lúc này. Bởi nếu bỏ qua cơ hội hiếm có này, có thể Leonardo và các học trò sẽ phải hối tiếc.

Dự đoán: Milan thắng 2-1.  

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.