Cơ hội mong manh cho Villa

10/04/2010 09:01 GMT+7

Aston Villa sẽ không chơi bạc nhược như trận thua Chelsea 1-7 cách đây 2 tuần, nhưng nếu Chelsea chơi tốt như trận hạ M.U 2-1, Villa sẽ lại thất bại.

Lampard ghi 4 bàn trong trận thắng Aston Villa cách đây 2 tuần - Ảnh: Reuters

Aston Villa sẽ không chơi bạc nhược như trận thua Chelsea 1-7 cách đây 2 tuần, nhưng nếu Chelsea chơi tốt như trận hạ M.U 2-1, Villa sẽ lại thất bại.

Cuối tháng 2 qua, Aston Villa đến sân Wembley mang hy vọng giành chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 1996. Khi gặp M.U trong trận chung kết Carling Cup. Nhưng hy vọng của họ đã bị Rooney nhấn chìm bằng bàn ấn định tỷ số 2-1. Chiếc Cúp FA là mong mỏi của họ khi tham vọng giành vị trí thứ 4 Premier League đang tuột dần khỏi tay thầy trò HLV Martin O’Neill. Villa hiện đang đứng thứ 7, kém đội đứng thứ 4 Man City đến 5 điểm.

Đối thủ của Villa trong trận bán kết FA Cup trên sân Wembley tối nay là Chelsea, đội đã hạ nhục Villa 7-1 cách đây 2 tuần tại khuôn khổ Premier League. Thất bại này đã đào sâu mâu thuẫn giữa HLV O’Neill với ông chủ Randy Lerner, sâu tới mức ông O’Neill dọa rời khỏi chiếc ghế HLV của Villa vào cuối mùa giải này. O’Neill đến Villa vào năm 2006, đã xây dựng cho Villa một đội hình tốt với ngân sách vừa phải. Với Milner, Young, Warnock, Downing, Agbonlahor, Villa được coi là vườn ươm tài năng cho tuyển Anh.

Aston Villa có thể lật lại thế cờ sau thất bại nặng nề?

2 tuần trước, Aston Villa đã bị Chelsea hạ nhục 7-1. Nhưng trận đấu tối nay sẽ là một trận đấu khác. Liệu Villa có vượt qua nỗi nhục để thắng lại đối thủ như các đội trong quá khứ dưới đây?

Tây Đức thua Hungary 3-8 ở vòng bảng World Cup 1954 nhưng Tây Đức đã đánh bại đối thủ 3-2 ở trận chung kết.

Ngày 26.12.1963, West Ham thua 2-8 trước Blackburn ở giải Anh. 2 ngày sau, West Ham thắng lại đối thủ 3-1.

Ngày 26.8.1980, Southampton thắng Watford 4-0. Một tuần sau, Watford trả nợ Southampton với tỷ số đậm hơn: 7-1.

Tuần trước, Villa đã kịp hồi phục tinh thần bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Bolton. “Hãy cảm nhận tình yêu, Martin”, các CĐV Villa đi theo đội đã đồng loạt hát vang câu đó để động viên O’Neill ở lại với đội bóng. Và hẳn O’Neill đã cảm nhận được tình yêu đó. Trận đấu hôm nay tại Wembley là trận đấu để O’Neill và các học trò của ông chứng minh rằng thất bại 1-7 qua chỉ là tai nạn. Trong đội hình O’Neill mang đến Wembley chỉ thiếu các cầu thủ Heskey, Reo Coker, Harewood, Bouma do bị chấn thương.

HLV Ancelotti của Chelsea cho rằng việc M.U và Arsenal bị loại ở bán kết Champions League khiến 2 đội này sẽ dồn hết quyết tâm vào cuộc đua Premier League và khoảng cách 2 điểm với M.U của Chelsea là khá mong manh. Song trước đó, thầy trò Ancelotti đã xác định tất cả các trận còn lại của mùa bóng đều là các trận chung kết, họ sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận này để bảo vệ chiếc cúp này, chiếc cúp họ đã giành sau khi đánh bại Everton ở trận chung kết mùa trước.

Chelsea vẫn không có sự phục vụ của Carvalho, Essien, Ivanovic, Bosingwa, A.Cole nhưng với mật độ thi đấu không dày đặc như hiện tại, Chelsea thừa sức hoàn thành mục tiêu giành 2 chiếc cúp của họ mùa này. Villa sẽ không bạc nhược như trận bóng cách đây 2 tuần song nếu Chelsea cứ chơi như trận hạ M.U 2-1, đội quân của HLV Ancelotti sẽ chiến thắng.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.