Cơ hội nhảy vào top 4

11/01/2010 10:57 GMT+7

Tranh thủ lúc M.U, Arsenal vừa gặp khó khăn (cùng hòa ở vòng 21), Man City sẽ tấn công vào top 4. Chỉ cần có 3 điểm trên sân nhà, vị trí thứ 4 sẽ là của họ.

Ảnh: AFP

Tranh thủ lúc M.U, Arsenal vừa gặp khó khăn (cùng hòa ở vòng 21), Man City sẽ tấn công vào top 4. Chỉ cần có 3 điểm trên sân nhà, vị trí thứ 4 sẽ là của họ.

Xếp dưới đội thứ 4 Tottenham, kém 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận, cơ hội để chen chân vào top 4 đang mở ra rất rộng cho Man City. Vòng này, thầy trò Roberto Mancini sẽ tiếp Blackburn, đội đã 8 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng.

Đây sẽ là trận ra mắt của Patrick Vieira. Cựu thủ quân Arsenal đang rất hứng khởi cho lần trở lại nước Anh sau gần 5 năm bôn ba đất Ý. Đã 33 tuổi và đang thất sủng ở Inter Milan, nhưng ngay khi vừa đặt chân đến Man City, tiền vệ người Pháp vẫn  còn rất... hào sảng. “Tại sao không nghĩ rằng Man City sẽ vô địch Premier League? Chúng tôi có thừa khả năng đó! Tôi sẽ giúp Man City vô địch ngay trong mùa giải này”.


Vieira - Ảnh: AFP

Đã khá lâu không liên can đến bóng đá Anh, Vieira có suy nghĩ như vậy cũng là chuyện bình thường. Premier League hiện nay rất khó đoán trước được điều gì. Man City được ví như một Chelsea mới, nhưng Mancini không phải là Mourinho, tuy rằng khởi đầu của HLV người Ý tại đây đang khá tốt (có 3 trận thắng liên tiếp). “Man City thật sự cần một HLV có cá tính. Theo tôi, Roberto (Mancini) có thể đáp ứng được điều đó”, Vieira phát biểu trên AFP.

Tuy nhiên cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía Man City hiện nay chính là Carlos Tevez. Trong giai đoạn Robinho vẫn chưa lấy lại phong độ, Adebayor bận thi đấu ở CAN, Roque Santa Cruz hướng mắt về ông thầy cũ Mark Hughes, thì Tevez đã nổi lên như một thủ lĩnh thực thụ của Man City.

Tháng 12.2009 có thể được xem là thời điểm Tevez đã cháy sáng hết mình để bù đắp cho quãng thời gian ngột ngạt trước đó. Khởi đầu bằng bàn thắng khai thông tâm lý trong chiến thắng oanh liệt 3-0 trước Arsenal tại tứ kết Cúp Carling, Tevez đã liên tục “nổ súng” với 7 bàn thắng sau 6 vòng đấu ở Premier League. Cho đến lúc này chân sút người Argentina đã có tổng cộng 9 bàn thắng cho Man City tại Premier League mùa này - dẫn đầu ở CLB. Đó là một hiệu suất mà bất cứ chân sút nào cũng phải thán phục. Khả năng giành chiến thắng của Man City ở trận đấu này có hơn 90% bởi Blackburn đích thực là đội “khôn nhà dại chợ”. Trải qua 10 trận sân khách mùa này, thầy trò Sam Allardyce chỉ thắng đúng 1 trận, thua 7 và hòa 2.

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-2): Given - Richards, Garrido, Sylvinho, Kompany - Zabaleta, Petrov, De Jong, Barry - Bellamy, Tevez

Blackburn (4-4-2): Robinson - Chimbonda, Givet, Samba, Jacobsen - Salgado, Dunn, Reid, Pedersen - Di Santo, Kalinic

Dự đoán: Man City thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.