Cologne rớt hạng, cổ động viên gây náo loạn sân Rhein Energie

06/05/2012 07:55 GMT+7

(TNO) Báo chí Đức rạng sáng 6.5 (theo giờ VN) liên tục lên án hành động được xem là “ô nhục” trong bóng đá nước nhà sau khi cổ động viên (CĐV) quá khích gây nên một cảnh hỗn loạn trên sân Rhein Energie.

(TNO) Báo chí Đức rạng sáng 6.5 (theo giờ VN) liên tục lên án hành động được xem là “ô nhục” trong bóng đá nước nhà sau khi cổ động viên (CĐV) quá khích gây nên một cảnh hỗn loạn trên sân Rhein Energie.

>> Trong sân rượt đuổi, ngoài sân vây lùng
>> Cổ động viên SLNA: Sau cổ vũ là... đốt lửa
>> Bạo loạn bóng đá ở Brazil, 1 người bị bắn chết

 
Tiếng còi kết thúc trận chưa vang lên, CĐV Cologne đã xông vào sân - Ảnh: AFP

Theo tờ Bild, khi trận đấu chỉ còn 11 giây bù giờ trong trận gặp Bayern Munich (thời điểm Cologne đang bị dẫn 1-4), một màn khói đen bao phủ sân vận động Rhein Energie khi CĐV quá khích của Cologne tức giận đốt pháo sáng trên khán đài. Chưa dừng ở đó, hàng chục CĐV đeo mặt nạ đen còn tràn xuống sân gây nên một quang cảnh hỗn loạn.

 
Hàng chục CĐV đeo mặt nạ đen còn tràn xuống sân - Ảnh: Reuters 

“Tôi đã nói với trọng tài nên thổi còi chấm dứt trận đấu sớm để tránh những tình huống xấu xảy ra cho những cầu thủ có mặt trên sân. Một số cầu thủ tỏ vẻ hoảng sợ nhưng may mắn thay, cảnh sát đã có mặt kịp thời để ngăn chặn những gã điên cuồng tràn xuống sân”, tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich nói trên tờ Bild.

Cũng theo tờ Bild, vụ náo loạn không để lại hậu quả đáng tiếc nào, nhưng cũng đã có hơn 10 người phải nhập viện và đa phần là bị xây xát nhẹ.  

Sự tức giận của CĐV của Cologne thực sự càng làm cho vấn nạn bạo lực sân cỏ ở Đức lên đến mức báo động.

Ngoài việc phải xuống hạng với chuỗi trận tệ hại (chỉ kiếm được 2 điểm trong 9 trận liên tiếp), Cologne còn phải chia tay ngôi sao sáng nhất là Lukas Podolski, người vừa hoàn tất việc chuyển đến Arsenal vào cuối mùa giải.

 
Lukas Podolski thất vọng với CĐV Cologne - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, Podolski cũng đã bật khóc: “Đây là thời điểm cay đắng nhất trong năm nay. Tất cả chúng tôi sẽ khó nuốt trôi được nỗi thất vọng này”.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Đức đang tiến hành xem xét báo cao của trọng tài và giám sát để có hướng xử nặng CLB Cologne.

Như vậy, sau vòng đấu cuối cùng Bundesliga đêm qua, Cologne cùng Kaiserslautern là hai đội phải xuống hạng, trong khi đó Hertha Berlin sẽ đấu play-off trụ hạng với đội thứ 3 ở Bundesliga 2.

Ba đội dẫn đầu Dortmund (vô địch), Bayern Munich và Schalke giành suất trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa tới, trong khi đội thứ 4 Monchengladbach tham dự vòng sơ loại. Ba suất tham dự Europa League mùa tới thuộc về Leverkusen, Stuttgart và Hannover.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc bạo loạn trên sân Rhein Energie

 
Bắt đầu là một cụm khói nhỏ


Sau đó khói đen bao trùm cả sân vận động Rhein Energie


CĐV quá khích bắt đầu tràn xuống sân


Cảnh sát và an ninh sân có mặt kịp thời


Một CĐV mang chiếc áo tên Podolski đu trên hàng rào


CĐV Cologne buồn vì đội nhà rớt hạng


Khán đài sân Rhein Energie sau khi cuộc hỗn loạn bị dẹp yên - Ảnh: AFP/Reuters 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.