Công đối công

30/03/2010 23:35 GMT+7

Rạng sáng mai, Barcelona hứa hẹn sẽ làm nổ tung sân Emirates của Arsenal trong một trận chiến được xem là công đối công. Bởi đây là hai CLB luôn lấy tấn công làm chủ đạo.

Fabregas (trái) hay Lionel Messi sẽ vui sau trận chiến đêm nay? - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, Barcelona hứa hẹn sẽ làm nổ tung sân Emirates của Arsenal trong một trận chiến được xem là công đối công. Bởi đây là hai CLB luôn lấy tấn công làm chủ đạo.

Chính vì vậy, nhiều dự đoán của các chuyên gia bóng đá quốc tế đều nghiêng về khả năng sẽ có một đội thắng và thua, chứ sẽ không có kết quả hòa. Với ưu thế sân nhà, Arsenal buộc phải chơi tấn công để tìm một kết quả có lợi trước khi hành quân đến sân Nou Camp chơi trận lượt về trên sân khách (giữa tuần tới). Trong khi đó, ĐKVĐ Barcelona chưa bao giờ nghĩ đến một thế trận phòng ngự trước bất cứ trận đấu nào dù chơi trên sân nhà hay sân khách.

Trong một thế trận công đối công giữa Arsenal và Barca, ai sẽ quyết định phần thắng? Barca tự tin hơn và cũng được nhìn nhận là nhỉnh hơn, bởi họ đang sở hữu siêu sao hay nhất thế giới hiện nay Lionel Messi (hiện ghi 34 bàn ở mọi giải đấu), và được ví “như đến từ một hành tinh khác” sau những màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng. Chưa kể, Ibrahimovic, Pedro hoặc “người cũ” của Arsenal là tiền đạo Henry chơi bên cạnh cũng luôn sẵn sàng khai hỏa. Tuyến tiền vệ của Barca cũng toàn là những tay săn bàn tầm cỡ như Xavi, Seydou Keita hay Yaya Toure với những cú nã bóng tầm xa (chỉ tiếc là Andres Iniesta phải vắng mặt vì chấn thương). Ở hàng phòng ngự, Barca cũng có những cầu thủ ưa thích tấn công như Alves, Pique luôn hướng lên phía trước, vì trong khung thành đã có một Victor Valdes vững vàng trấn giữ.

Thông tin trận đấu

Fabregas & Messi:

* Tuổi: 22 - 22
* Số trận thi đấu ở giải VĐQG: 27 - 25
* Số bàn thắng ghi được: 15 - 25
* Số đường chuyền thành bàn thắng: 13 - 9

(Nguồn: BBC Sports)

Tuy nhiên, Arsenal cũng không phải tay vừa. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger tuy thiếu vắng chân sút chủ lực Van Persie gần suốt mùa giải nhưng tính đến nay cũng đã ghi tới 100 bàn ở khắp các mặt trận. Người ghi nhiều bàn nhất là thủ quân Cesc Fabregas (18 bàn) - vẫn ra sân thi đấu khi đã kịp bình phục chấn thương đầu gối. Ngoài ra “Pháo thủ” còn có những chân sút hảo hạng khác như: Arshavin (đã ghi tổng cộng 11 bàn), Bendtner (9), Vermaelen (8), Abou Diaby hay Samir Nasri (5)... Trong khi ở tuyến phòng ngự, tuy thiếu vắng Gallas nhưng cựu binh 35 tuổi Sol Campbell đã có giai đoạn trở lại thi đấu đỉnh cao mà HLV Wenger phải thừa nhận là: “Không thể tin nổi! Cách đây gần 6 tháng, cậu ta còn thi đấu ở một CLB hạng 3 là Notts County, thế mà giờ đây đã có mặt cùng chúng tôi ở một trận đấu đỉnh cao với Barcelona”. Chiến lược gia người Pháp cho rằng, chính kinh nghiệm của Campbell sẽ giúp các cầu thủ Arsenal vững vàng khi đối đầu trước đối thủ như Barca.
Rõ ràng, “bên tám lạng người nửa cân”. Theo HLV Guardiola: “Barca chỉ cần chơi đúng phong độ như mọi khi, chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay”. Nhưng HLV Wenger cũng tự tin không kém khi bảo: “Lẽ dĩ nhiên, Messi chính là tâm điểm, nhưng Barca không chỉ có mỗi cầu thủ này vì một CLB mạnh như họ luôn có 2 hay 3 cầu thủ chủ chốt khác nữa trong đội hình. Nhiệm vụ của chúng tôi là khóa chặt tất cả những ngòi nổ này, chứ không chỉ riêng Messi. Arsenal cần phải chơi hết sức tập trung với quyết tâm cao độ. Và khi đã có một ngày thi đấu như ý muốn, Arsenal đủ sức đánh bại mọi đối thủ”.

Cũng trong rạng sáng mai, Inter Milan tiếp đón đối thủ dưới cơ CSKA Moscow trên sân nhà với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. Inter vắng 2 trụ cột quan trọng vì dính thẻ phạt là tiền vệ Thiago Motta và trung vệ Lucio. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn vì HLV Jose Mourinho đã có trong tay sự trở lại của Cristian Chivu và Stankovic luôn sẵn sàng ra sân để hỗ trợ cho bộ 3 tấn công Sneijder, Eto'o và Diego Milito. Thế nhưng, kể từ khi loại Chelsea ở vòng 1/8, Inter đang có dấu hiệu sa sút (mới nhất là trận thua AS Roma 1-2). Chính vì vậy, Inter cần phải đánh bại CSKA để vực dậy tinh thần.

Tỷ lệ cược:

Ngày 1.4, 1 giờ 45: Arsenal - Barcelona (ESPN, VTC3 trực tiếp): Barca chấp đồng nửa, thắng 9; Inter Milan - CSKA Moscow: Inter chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.