Công đối công

20/11/2010 01:19 GMT+7

Đêm nay, Arsenal sẽ đón tiếp Tottenham trong trận derby bắc London thứ 147 với mục tiêu hướng đến trận thắng thứ ba liên tục ở Premier League.

Arsenal (phải) nhiều khả năng giành chiến thắng trong trận derby bắc London - Ảnh: AFP

Đêm nay, Arsenal sẽ đón tiếp Tottenham trong trận derby bắc London thứ 147 với mục tiêu hướng đến trận thắng thứ ba liên tục ở Premier League.

Do Arsenal  -  Tottenham là trận đấu sớm nhất của vòng 14 nên nếu giành được chiến thắng, “Các pháo thủ” sẽ vươn lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm nay, trong khi chờ đợi kết quả của trận Birmingham  -  Chelsea diễn ra ngay sau đó.

Nếu dựa trên thành tích đối đầu trong quá khứ, Arsenal chẳng có gì phải e sợ Tottenham bởi họ chỉ mới thua 1 trận trong 21 lần gặp nhau gần đây nhất ở Premier League. Và trận thắng gần nhất của Tottenham khi đến làm khách của Arsenal cũng diễn ra cách đây hơn 17 năm rồi. Tuy nhiên, Tottenham bây giờ đã khác mà bằng chứng là họ đã đánh bại Arsenal hồi tháng 4 năm nay khi đón tiếp đối thủ này tại White Hart Lane.

Thế nhưng, người hâm mộ trung lập lại không quan tâm đến chuyện thắng thua ở cặp đấu này, mà điều họ chờ đợi là được chứng kiến một trận đấu có nhiều bàn thắng như những gì đã diễn ra trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội (tổng cộng có 25 bàn thắng). Điều đó cho thấy cả Arsenal lẫn Tottenham luôn sẵn sàng chơi đôi công với nhau, khiến trận derby bắc London này luôn trở nên hấp dẫn, kể cả khi hai đội không có được đội hình mạnh nhất. 

Arsenal chào đón sự trở lại của trung vệ Koscielny sau khi mãn hạn treo giò nhưng Almunia, Diaby, Frimpong, Ramsey và Vermaelen vẫn tiếp tục vắng mặt trong lúc Wilshere và Rosicky không chắc sẽ bình phục. Tottenham thiệt thòi hơn khi Dawson, Huddlestone, Keane, Dos Santos, King, Woodgate và O’Hara vẫn đang phải dưỡng thương trong khi Defoe và Lennon may lắm mới kịp bình phục.

Như vậy, Arsenal nhỉnh hơn về mặt quân số cùng lợi thế sân nhà, và nhất là các cầu thủ trẻ của họ đã có thêm tính thực dụng trong lối chơi ở những trận đấu gần đây. Nghĩa là ngoài việc tiếp tục phô diễn thứ bóng đá đẹp mắt, “Các pháo thủ” đã biết cách giành chiến thắng theo cách đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chiến thắng, hàng phòng ngự của Arsenal cần phải khóa chặt hai ngòi nổ của Tottenham là Bale và Van der Vaart, bên cạnh việc canh chừng cái đầu của Crouch.

Ngược lại, cái khó cho hàng phòng ngự của Tottenham là họ không biết phải “khóa” ai trong số những cầu thủ tấn công của Arsenal, bởi Nasri, Fabregas, Chamakh và Walcott đều có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào. Đó là chưa kể Tottenham chỉ mới có dấu hiệu hồi sinh hồi cuối tuần qua (thắng Blackburn 4 - 2) sau 4 trận liên tục chỉ biết hòa và thua. Do vậy, nhiều khả năng Tottenham sẽ phải rời sân Emirates vào đêm nay mà không có được một điểm nào làm vốn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.