Công nghệ VAR được đề xuất trao quyền yêu cầu tham khảo cho cầu thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/02/2020 09:42 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) tiết lộ rằng họ đã yêu cầu FIFA thử nghiệm hệ thống công nghệ VAR cho phép cầu thủ được yêu cầu xem xét các quyết định, tương tự như quần vợt và môn cricket.

Trong một tuyên bố hôm 13.2, FIGC cho biết họ đã kêu gọi FIFA xem xét hệ thống trợ lý trọng tài video (VAR) của các trận đấu sau khi nhận được yêu cầu từ "nhiều CLB thuộc Serie A trong những tuần gần đây”. FIGC nói thêm rằng đã thông báo với FIFA rằng họ đã sẵn sàng thử nghiệm ở giải hàng đầu quốc gia (Serie A) với "những thách thức", kêu gọi trọng tài thực hiện đánh giá trên sân về một sự cố.
FIGC cũng cho rằng họ đã yêu cầu người đứng đầu ủy ban trọng tài Nicola Rizzoli của Serie A khuyến khích các trọng tài "tăng cường" đánh giá trên sân cho các sự cố gây tranh cãi.

Việc tham khảo VAR phụ thuộc vào quyết định của trọng tài

CHỤP MÀN HÌNH

Serie A đã thông qua sử dụng VAR vào năm 2017, trước khi công nghệ này được Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) ghi vào luật thi đấu vào tháng 3 năm sau. Hệ thống này rất phổ biến ở Ý, không giống như ở Anh, nơi người hâm mộ của các CLB của giải hàng đầu nước này luôn phản ứng gay gắt vì những quyết định việt vị “mỏng như dao cạo” và khiến nhịp độ trận đấu bị chậm lại cũng như bị gián đoạn liên tục vì trọng tài tham khảo VAR.
Đề xuất của FIGC chắc chắn sẽ nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều bởi nó có thể làm trận đấu gián đoạn nhiều hơn và làm suy giảm vai trò của trọng tài trên sân. Tuy nhiên, một số ý kiến sẽ bảo vệ đề xuất trên khi công nghệ VAR được sử dụng ở một số giải đấu vừa qua vẫn phụ thuộc vào quyết định (tham khảo công nghệ) của trọng tài chính liên quan đến các tình huống tranh cãi trong trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.