Công nghệ VAR gây hỗn loạn ở chung kết Champions League châu Phi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2019 14:35 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban điều hành sau khi trận chung kết lượt về Champions League châu lục này bị hủy do bất đồng về hệ thống trợ lý trọng tài video (VAR).

Trận chung kết lượt về giữa CLB chủ nhà Esperance (Tunisia) và Wydad Casablanca (Ma Rốc) đã rơi vào tình huống trớ trêu khi đội khách từ chối tiếp tục thi đấu do công nghệ VAR không hoạt động để phân định về bàn thắng không được công nhận của họ. Trận đấu đã gián đoạn khoảng 90 phút trước khi trọng tài Gambia Bakary Gassama quyết định chiến thắng và danh hiệu Champions League cho CLB Esperance.
Sau sự cố "trọng tài yếu kém" ở lượt đi, CLB Wydad Casablanca lại gặp tranh cãi VAR ở lượt về AFP
Theo truyền thông Tunisia, hệ thống VAR đã không thể hoạt động nhưng các cầu thủ lại không được thông báo về việc này. Wydad Casablanca đang bị dẫn 0-1 ở lượt về khi xảy ra sự cố, và tổng tỷ số sau 2 lượt trận cho đến thời điểm đó là 2-1 nghiêng về Esperance.
Cú đánh đầu của Walid El Karti đã giúp CLB của Ma Rốc cân bằng tỷ số trước khi bị cho là đã được ghi bàn trong tư thế việt vị. Các cầu thủ Wydad Casablanca giận dữ phản đối quyết định của trọng tài và yêu cầu sử dụng VAR. Trận đấu đã tạm dừng trong khi Chủ tịch CAF Ahmad Ahmad trao đổi tình huống với các quan chức bóng đá trong gần 30 phút với nỗ lực để trận đấu tiếp diễn.
Tuy nhiên, tình hình sau đó trên sân bóng trở nên hỗn loạn, khi CĐV của CLB chủ nhà chủ nhà ném đủ mọi thứ về khu vực dành cho đội bóng Wydad Casablanca. Các cầu thủ phải quay xuống phòng thay đồ, và sau một thời gian dài gián đoạn, trọng tài quyết định hủy trận đấu, trao chiến thắng cho Esperance. Quyết định này giúp CLB của Tunisia bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League châu Phi.
Theo AFP, Ủy ban điều hành CAF sẽ họp vào ngày 4.6 để thảo luận về sự cố gây tranh cãi khiến bóng đá châu Phi rơi vào khủng hoảng này. Đây là lần đầu tiên một trận chung kết không thể diễn ra trọn vẹn trong lịch sử 55 năm của giải đấu này.
CLB Esperance bảo vệ thành công chức vô địch CAF Champions League sau 2 lượt trận chung kết nhiều rắc rối AFP
Wydad Casablanca có thể phải nhận án phạt từ CAF, thậm chí có thể bị cấm tham dự Champions League. Đáng nói hơn, trận chung kết lượt đi giữa 2 đội trên cũng gây tranh cãi khi trọng tài người Ai Cập Gehad Grisha bị CAF cấm cầm còi 6 tháng do “năng lực yếu kém” sau nhiều phàn nàn từ đội bóng Ma Rốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.