Công nhận 'bàn thắng ma' ở Bundesliga

29/10/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Tòa án thể thao thuộc Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) ngày 29.10 đã tuyên bố công nhận 'bàn thắng ma' của Leverkusen trong trận thắng chủ nhà Hoffenheim 2-1 ở vòng 9 Bundesliga diễn ra vào ngày 19.10, mặc dù xác nhận trái bóng đã chui vào lưới từ một lỗ thủng bên hông khung thành.

(TNO) Tòa án thể thao thuộc Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) ngày 29.10 đã tuyên bố công nhận 'bàn thắng ma' của Leverkusen trong trận thắng chủ nhà Hoffenheim 2-1 ở vòng 9 Bundesliga diễn ra vào ngày 19.10, mặc dù xác nhận trái bóng đã chui vào lưới từ một lỗ thủng bên hông khung thành.

>> ‘Bàn thắng ma’ xuất hiện ở Bundesliga
>> Premier League tạm biệt 'bàn thắng ma
>> Nhìn lại những vụ "bàn thắng ma" nổi tiếng

Công nhận 'bàn thắng ma' ở Bundesliga
"Bàn thắng ma" vẫn được công nhận - Ảnh: Youtube

Reuters dẫn lời thẩm phán Hans Lorenz, người chủ trì phiên điều trần, thừa nhận phán quyết không làm thỏa mãn người hâm mộ, đặc biệt từ phía CLB Hoffenheim. Nguyên nhân là nếu thay đổi sẽ vi phạm quyền của trọng tài được quy định trong luật bóng đá.

Phán quyết này đồng nghĩa trận đấu giữa Hoffenheim - Leverkusen sẽ không được tổ chức lại. “Quyết định của tòa án có thể không đúng ở một góc nào đó của thể thao, nhưng nó lại phù hợp với quy tắc và luật lệ. Quyết định của Felix Brych trên thực tế có thể sai nhưng nó không thể thay đổi”, thẩm phán Lorenz nói với phóng viên tại Frankfurt.

Trước đó, trận đấu trên gây rúng động dư luận bóng đá thế giới sau khi pha ghi dứt điểm bằng đầu của Stefan Kiessling (Leverkusen) ở phút 70 đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài nhưng lại bất ngờ chui tọt vào khung thành từ một lỗ thủng bên hông khung thành.

Do bị khuất tầm nhìn nên trọng tài chính Felix Brych vẫn công nhận bàn thắng giúp Leverkusen dẫn trước 2-0 sau khi hội ý với các trợ ký. Tình huống trên không những nhận phản ứng kịch liệt từ phía Hoffenheim mà còn từ người hâm mộ, đồng thời thúc đẩy yêu cầu áp dụng công nghệ ở các giải bóng đá hàng đầu của Đức.

Trong khi đó, với 3 điểm ở trận này, Leverkusen tiếp tục thách thức ngôi vô địch trong cuộc đua với Bayern Munich và Dortmund, còn Hoffenheim tuyên bố họ xứng đáng có điểm ở trận đấu nói trên.

Giám đốc thể thao của CLB Hoffenheim là Alexander Rosen phản ứng phán quyết của tòa án rằng: “Chúng tôi thực sự thất vọng với phán quyết. Bây giờ chúng tôi sẽ cẩn thận kiểm tra lại trước khi đưa ra quyết định kháng cáo”.

Hoffenheim sẽ có 1 tuần để kháng cáo phán quyết của tòa án.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.