Copa America 2019: Argentina gửi đơn khiếu kiện trọng tài thiên vị Brazil

04/07/2019 15:51 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã gửi đơn khiếu nại lên tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL về “trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng” trong trận tuyển quốc gia thua đối thủ truyền kiếp Brazil ở bán kết Copa America 2019.

Hôm 3.7, Lionel Messi và các đồng đội đã bị chủ nhà Brazil đánh bại 2-0 khiến một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1993. Chủ tịch AFA Claudio Tapia cũng chỉ trích Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người đã tham dự trận đấu ở Belo Horizonte, đã thực hiện một số hành động mang yếu tố chính trị.
Thua Brazil, Messi tức giận đổ lỗi cho trọng tài vì không dùng VAR
Ông Tapia đã gửi một bức thư khiếu kiện dài 6 trang cho CONMEBOL để ủng hộ tuyển Argentina sau khi chính Messi đã bày tỏ sự tức giận đến nỗi không kìm nén được lời lẽ “xấu xí” chỉ trích CONMEBOL và trọng tài chính Roddy Zambrano. Người đứng đầu AFA nói rằng trọng tài Zambrano “đã bỏ qua việc sử dụng VAR một cách vô lý trong ít nhất hai tình huống cụ thể có ảnh hưởng rõ ràng đến kết quả cuối cùng của trận đấu”. Ông này còn đặt câu hỏi liệu “các nguyên tắc đạo đức, công bằng và minh bạch” đã được thể hiện trong trận đấu với hàm ý trọng tài đã “thiên vị” chủ nhà Brazil.

Messi thất vọng tràn trề và cay đắng vì cho rằng trọng tài chính dường như cố tình muốn loại Argentina

AFP

Trong cuộc phỏng vấn sau thất bại ở bán kết, siêu sao Messi nổi giận vì Argentina bị đối xử bất công, đồng thời cho rằng anh "đã quá mệt mỏi khi nói về những chuyện nhảm nhí ở Copa America”. Đội trưởng tuyển Argentina nhấn mạnh thêm rằng “Brazil là chủ nhà và họ đang có sự ảnh hưởng rất nhiều trong CONMEBOL hiện này khiến giải đấu trở nên phức tạp về sự công bằng”.
Theo lời giải thích của ông Tapia, AFA trước đây đã đặt câu hỏi về việc chọn tổ trọng tài vì “lịch sử tiêu cực của Zambrano” đã “khuếch đại sự nghi ngờ” xung quanh sự công bằng của trận đấu. AFA cũng chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Brazil vì “vi phạm các quy tắc tổ chức” gây ra “sự chậm trễ vô lý trong việc vận chuyển thiết bị đến sân”, ngoại trừ phục vụ đội chủ nhà.
Ông Tapia còn tức giận đối với hành động của Tổng thống Brazil là Bolsonaro vì vi phạm các quy tắc của FIFA và CONMEBOL về việc cấm các cử chỉ liên quan đến chính trị tại một sự kiện thể thao. Trong khi đó, khi được AFP liên lạc, một phát ngôn viên của CONMEBOL cho biết họ đang xem xét các cáo buộc.
Với thất bại trên, bóng đá Argentina tiếp tục nối dài sự chờ đợi cho một danh hiệu. Đội bóng đến từ xứ sở điệu nhảy Tango đã không giành được chức vô địch Copa America kể từ năm 1993, trong đó họ đã thua ở 4 trong 5 trận chung kết các kỳ giải gần nhất với hai lần thúc thủ trước Brazil.

Trọng tài Zambrano bị cáo buộc có những quyết định thiên vị chủ nhà Brazil trong trận bán kết gặp Argentina

AFP

Ở trận bán kết còn lại, Peru đã gây bất ngờ khi đánh bại nhà vô địch Chile với tỷ số đậm 3-0 để vào chung kết gặp Brazil. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 8.7 (giờ VN), trong đó chủ nhà Brazil tràn trề cơ hội đăng quang khi từng hủy diệt Peru đến 5-0 ở vòng bảng. Trong khi đó, Argentina sẽ đụng độ Chile ở trận tranh hạng 3 diễn ra vào 2 giờ ngày 7.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.