Copa America 2019: Chờ xem 'Albiceleste' ngẩng cao đầu tiến lên

19/06/2019 20:51 GMT+7

Argentina rất cần một chiến thắng khi họ đến Belo Horizonte vào lúc 7 giờ 30 ngày 20.6 (theo giờ VN) để đọ sức với Paraguay trong lượt trận thứ hai ở bảng B Copa America 2019, nhưng liệu Lionel Messi và đồng đội có làm được điều đó?

Sức ép sẽ đè nặng lên Argentina khi họ chạm trán với Paraguay trong lượt trận thứ hai ở bảng B, bởi chỉ có chiến thắng mới thật sự có ý nghĩa với “Albiceleste”, đặc biệt là sau thất bại trước Colombia (0-2) trong ngày ra quân tại Copa America 2019. Tuy nhiên, “Los Guaranies” cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt dù họ đang ở trong giai đoạn làm quen với HLV mới.

4-4-2 hay 4-3-3?

Với trách nhiệm dẫn dắt một nhóm cầu thủ trẻ tại Copa America 2019, Lionel Messi trông có vẻ lạc quan sau thất bại trước Colombia, khác hẳn so với những giải đấu gần đây. Ngôi sao của Barcelona liên tục kêu gọi các đồng đội “ngẩng cao đầu và tiến lên” bởi nếu không, “chúng ta sẽ không sẵn sàng đối mặt với Paraguay”. Messi tin rằng “đây chỉ là bước khởi đầu, vẫn còn một chặng đường dài” và “đội bóng đã sẵn sàng cho thử thách này và sẽ cố gắng để thành công”.

tin liên quan

HLV tuyển Argentina: 'Chúng tôi sẽ vào vòng tiếp theo'
HLV Lionel Scaloni đã vừa thất vọng vừa tức giận khi chứng kiến tuyển Argentina gục ngã trước Colombia với tỷ số 0-2 ở trận mở màn bảng B thuộc khuôn khổ Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (16.6, giờ VN).
Thật vậy, thất bại trong trận mở màn ở Copa America không phải là thảm họa bởi chỉ cần kiếm được 3 điểm trong 2 trận còn lại và đứng ở vị trí thứ ba, Argentina vẫn có thể lọt vào vòng tứ kết như mong đợi của HLV Lionel Scaloni. Tuy nhiên, với tư cách là một trong những gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ, “Albiceleste” cần phải làm tốt hơn thế.
Trước mắt, HLV Scaloni có thể thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát để loại ra những cầu thủ đã chơi không tốt trong thất bại trước Colombia, đặc biệt là Renzo Saravia và Angel Di Maria. Sau đó, ông cần phải xác định cách chơi cho đội bóng, chơi thứ bóng đá trực tiếp bằng cách chuyền bóng nhanh lên 2 cánh để tấn công hay phụ thuộc vào sở thích muốn có bóng của Messi?
Nếu HLV Scaloni quyết định chơi với sơ đồ 4-4-2 như dự đoán của một số phương tiện truyền thông, Roberto Pereyra và Rodrigo De Paul sẽ giữ vai trò quan trọng trên 2 cánh trong khi Messi sẽ được đẩy lên cao hơn để chơi bên cạnh Sergio Aguero. Còn nếu ra quân với sơ đồ 4-3-3, có nghĩa là Messi sẽ chơi tự do bên cánh phải của hàng công và hầu như mọi quả bóng sẽ phải qua đôi chân của anh trong những tình huống tấn công. Tất nhiên, các CĐV của Argentina sẽ không cần biết đội tuyển của họ chơi theo cách nào bởi điều duy nhất mà họ mong muốn là được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Chưa định hình được lối chơi

Tốc độ của Miguel Almiron (phải) sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự mong manh của Argentina AFP
Rất may cho Argentina khi Paraguay cũng không được chuẩn bị một cách tốt nhất cho giải đấu này do HLV Eduardo Berizzo chỉ mới tiếp quản công việc cách đây vài tháng. Do vậy, ông vẫn đang gặp vấn đề trong việc áp đặt phong cách của mình cho “Los Guaranies”. Chiến lược gia người Argentina rất thích thú với việc gây sức ép cao ở trên sân nhưng truyền thống của Paraguay là chơi phòng ngự sâu.
Dựa trên trận hòa 2-2 với Qatar, rõ ràng ông đang bị mắc kẹt giữa tham vọng cá nhân với truyền thống của đội bóng, mà bằng chứng là Paraguay đã bị chia điểm sau khi dẫn trước đối thủ 2 bàn. Đối mặt với một đối thủ có những ngôi sao tấn công như Messi, Aguero… trong đội hình, có lẽ HLV Berizzo sẽ phải tạm bỏ cái tôi sang một bên để siết lại hàng phòng ngự. Tuy nhiên, kể cả khi phải chơi phòng ngự, “Los Guaranies” cũng sẽ cố gắng mở ra không gian cho tốc độ của Miguel Almiron bùng nổ trong những pha phản công.
Đó chính là điều mà hàng phòng ngự mong manh của Argentina phải lo lắng bởi nếu để cho Almiron vượt qua thì những chân sút của Paraguay như Oscar Cardozo, Derlis Gonzalez… sẽ có dịp thử tài thủ môn Franco Armani.
Vẫn biết Paraguay chưa thắng được Argentina một trận nào trong 24 lần giáp mặt nhau ở Copa America nhưng họ vẫn có khả năng cầm hòa, dù kết quả đó sẽ gây bất lợi cho họ hơn là cho đối thủ khi thầy trò HLV Berizzo sẽ phải gặp Colombia ở lượt trận cuối cùng.
Lịch sử đối đầu
- Argentina và Paraguay đã gặp nhau 106 lần trong quá khứ, Argentina thắng 58 trận, Paraguay thắng 16.
- Argentina và Paraguay đã gặp nhau 24 lần tại Copa America, Argentina thắng 19 trận, Paraguay chưa thắng được trận nào.
 
Đội hình dự kiến
Argentina (4-4-2): Armani - Casco, Pezzella, Otamendi, Tagliafico - Pereyra, Paredes, Lo Celso, De Paul - Messi, Aguero.
Paraguay (4-2-3-1): Fernandez - Valdez, Balbuena, Alonso, Arzamendia - Ortiz, Rojas - Gonzalez, Almiron, Dominguez - Cardozo.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.