Copa America 2019: Đá 3 tiền đạo, Argentina mới có vé vào tứ kết

Kim Chao
Kim Chao
24/06/2019 05:33 GMT+7

Argentina lọt vào tứ kết Copa America 2019 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Qatar trong trận đấu cuối cùng của bảng B diễn ra rạng sáng nay 24.6 (theo giờ VN).

Với áp lực buộc phải chiến thắng Qatar ít nhất 3 bàn hoặc phải trông chờ vào sự "rộng rãi" của Colombia ở trận đấu cùng giờ trước Paraguay, Messi và các đồng đội đã có một trận đấu làm buồn lòng người hâm mộ.
Vào trận được vài phút, Lautaro Martinez đã được tặng một món quà không thể ý nghĩa hơn bởi hàng thủ Qatar, một đường chuyền cẩu thả trong vòng cấm của các cầu thủ đến từ châu Á đưa bóng đến chân tiền đạo đang chơi cho Inter Milan và anh đã không bỏ lỡ cơ hội sút thủng lưới Qatar ngay phút thứ 4.
Lautaro Martinez mở tỷ số sớm cho Argentina Reuters
Bàn thắng sớm đã giúp Argentina thoải mái tinh thần và cũng khiến người hâm mộ "Albiceleste" nghĩ đến một kết quả ngon lành cho đội nhà nhưng các cầu thủ đã không biết cách chiều lòng sự mong mỏi của cổ động viên.
Vẫn lối chơi bế tắc như cũ, vẫn những pha chuyền bóng qua lại nhiều hơn là các pha chọc khe, nhiều pha đi bóng "made in Messi" nhưng  những Lo Celso, Paredes, De Paul đều không đù trình để vượt qua hàng rào phòng thủ của Qatar. Đáng tiếc hơn, các tiền đạo Argentina tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc.
Một trung phong tung hoành giải Ngoại hạng Anh cỡ Aguero mà không thể sút tung lưới Qatar ở cự ly gần, một đồng đội lừng lẫy của anh ở Manchester City như Otamendi lại đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang dù cách khung thành Qatar chỉ 3m. Chính những điều đó đã làm cho hiệp đấu đầu tiên không có pha dàn xếp nào đúng sở trường của Argentina được thực hiện. Trái lại, sự nôn nóng thể hiện rõ trong từng pha tranh chấp đã khiến Argentina nhận 2 thẻ vàng không đáng có. 
Messi không thể ghi bàn trong ngày sinh nhật của mình Reuters
Trong khi đó, Qatar chứng tỏ mình xứng đáng vô địch ASIAN Cup khi có một hiệp đấu rất tốt trước đội bóng hùng mạnh của thế giới. Thậm chí, họ còn có cơ hội rõ rệt hơn khi pha phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm của Akram Afif hay cú sút phạt trực tiếp chạm cột dọc của Bassam Hisham. Những điều đó đã khiến  người Argentina giật mình thật sự. Chỉ khi họ hay tin Cuellar mở tỷ số cho Colombia ở trận đấu cùng giờ vào lưới Paraguay, tiếng huýt sáo mới được thay bằng những tiếng hò reo ủng hộ trên khắp khán đài.
Sang hiệp hai, Argentina cũng chưa có những cải thiện đáng kể trong khâu ghi bàn khi những pha tấn công của họ chỉ dừng lại ở các pha dứt điểm không mấy nguy hiểm về phía khung thành Qatar. Phải đến khi huấn luyện viên Lionel Scaloni quyết định đá 3 tiền đạo, tức là ông tung Dybala vào sân cùng với Messi và Aguero tạo nên bộ ba đắt giá đá cao nhất trên hàng công, Argentina mới có những khởi sắc như mong muốn và một trong số đó đã giúp Argentina có được bàn thắng.
Đường chuyền rất đẹp của Dybala đặt Aguero vào tư thế trống trải và hệt như cách anh chơi ở Manchester City, tiền đạo này đã đi bóng lắt léo cùng với sự nhanh nhẹn của mình vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới Qatar ấn định chiến thắng 2-0 cho  Argentina.
Cuellar (áo vàng) ghi bàn thắng duy nhất cho Colombia trước Paraguay Reuters
Chiến thắng 2-0 của Argentina cùng với chiến thắng 1-0 của Colombia trước Paraguay ở trận đấu cùng giờ đã giúp Messi và các đồng đội lọt vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng B. Dù không thể đóng góp được gì nhiều cho  Argentina trong ngày sinh nhật của mình nhưng Messi cũng thở phào nhẹ nhõm khi đối thủ của anh và các đồng đội ở tứ kết là Venezuela (nhì bảng A). Colombia phải đợi bảng C thi đấu xong vào sáng sớm ngày mai 25.6 (theo giờ VN) mới biết được đối thủ của mình (nhì bảng C).
Qua trận đấu này cho thấy Argentina vẫn chưa tìm lại được chính mình ở giải đấu khu vực. Đội bóng của HLV Scaloni phải đến lượt cuối mới có vé lọt vào tứ kết nhờ chiến thắng đầu tay của họ. Đó chắc chắn không phải là vị thế của một ứng cử viên vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.