Copa America 2021 giờ mới bắt đầu hay và kịch tính hơn!

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
03/07/2021 17:39 GMT+7

Phải thừa nhận, vòng bảng Copa America 2021 khiến người hâm mộ dễ " mất hứng" vì tính cạnh tranh không cao, nhất là trong bối cảnh ở Châu Âu đang có "đại tiệc" EURO 2020 . Thế nhưng, hai trận đấu sáng nay tại vòng Tứ kết giữa Peru- Paraguay, Brazil- Chile bắt đầu tạo ra những kịch tính, thú vị...

 
Mọi thứ xuất phát bằng cuộc chạm trán rất " drama" giữa Peru-Paraguay và kết thúc với chiến thắng của Peru trên chấm luân lưu 11m, trở thành đội đầu tiên giành quyền chơi bán kết Copa America 2021.

Highlights Brazil 1-0 Chile: Mất người vẫn giành chiến thắng

Đó là màn rượt đuổi tỷ số ngay từ đầu hiệp 1 cho đến cuối hiệp 2. Thậm chí, nó tạo ra sự đảo chiều liên tục khi cả hai thay nhau kiểm soát thế trận. Paraguay tạo ra ưu thế ngay từ đầu với quyền kiểm soát bóng có lúc lên đến 66%. Trong khi đó, tuyển Peru cũng không chịu kém cạnh và nâng dần tỉ lệ này từ 37% đến 41%, rồi chạm ngưỡng 47% để tạo thế cân bằng.
Trọng tài đã phải rút ra đến 6 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ đủ cho thấy cầu thủ 2 đội thi đấu không khoan nhượng đến mức nào!

Peru và Paraguay đã cống hiến 1 trận hào hứng

AFP

Khi Paraquay thoát khỏi phong cách chơi bóng phòng ngự thường thấy thì cũng chính là lúc họ khơi mào cho một cuộc rượt đuổi ngoạn mục với bàn thắng mở tỷ số từ sớm của Gustavo Gomez. Peru cũng không hề cam chịu! Dù lép vế trong kiểm soát bóng nhưng họ luôn đẩy Paraquay rơi vào thế "đuổi hình bắt bóng" cho đến khi các học trò HLV Berizzo san bằng tỷ số 3- 3.
Màn rượt đuổi chưa chịu dừng lại khi cả hai bước vào loạt " đấu súng". Kẻ vượt lên, người đuổi bắt để cuối cùng chiến thắng thuộc về tuyển Peru với tỷ số 4-3 sau khi trải qua đến 6 lượt sút luân lưu 11m.
Đây có lẽ là lần màn so tài hấp dẫn nhất của cả hai sau 54 lần gặp nhau ở tất cả các sân chơi kể từ năm 1929.

Hàng thủ Chi Lê ngăn cú sút phạt của Neymar

AFP

Trong khi đó, trận đấu giữa chủ nhà Brazil và Chile lại hấp dẫn theo một cách khác.
Ở vòng bảng, Brazil có những trận đấu quá dễ dàng nhưng lần này họ gặp đối thủ rất "lì lợm". Đá với chủ nhà Brazil, Chile đã thật sự trở lại với bản sắc chơi pressing khó chịu của chính họ. Một tuyển Brazil kiêu hãnh luôn đá với tâm thế " bề trên" ở vòng bảng nhưng lần này có nhiều thời điểm phải co cụm, thậm chí sợ hãi trước Chile.
Dù dược đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Chile không hề e ngại và chơi ép sân,vây ráp chủ nhà. Các học trò HLV Lasarte có lúc nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên 64% và duy trì ưu thế này ở nhiều thời điểm quan trọng của trận đấu.
Nhưng xét toàn cục Brazil vẫn bản lĩnh và tinh quái hơn. Họ tận dụng tối đa sự mất tập trung của Chile ngay đầu hiệp 2 để Lucas Paqueta ghi bàn duy nhất đưa Brazil tiến vào bán kết. Đó là một Brazil chấp nhận chơi với tâm thế của "kẻ bắn tỉa", sẵn sàng từ bỏ "vũ điệu Samba" để đạt mục tiêu giành chiến thắng, nhất là khi chỉ chơi với 10 người trong hầu hết hiệp 2.

Chi Lê đã chơi kiên cường trước Brazil

AFP

Với Chile, dù thua nhưng đây là trận đấu hiếm hoi họ buộc Neymar và các đồng đội phải chấp nhận "thu mình" nhằm bảo toàn tỷ số thắng lợi mong manh.
Hai trận Tứ kết đầu tiên của Copa America 2021 rõ ràng đã mang đến cho người xem một cảm giác hoàn toàn khác biệt so với vòng bảng. Vì vậy, hãy cùng chờ đợi 2 cặp đấu tiếp theo giữa Uruguay- Colombia và Argentina - Ecuador vào ngày 4/7 hứa hẹn sẽ có "đột biến".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.