Copa America Centenario 2016: Mỹ xin lỗi Uruguay về sự cố mở nhầm... quốc ca

07/06/2016 07:57 GMT+7

Chủ nhà Mỹ vừa gặp phải sự cố hy hữu và buộc phải gửi lời “chân thành xin lỗi” đối với đội tuyển và người hâm mộ Uruguay sau sự cố mở nhầm bài quốc ca trước trận đấu với Mexico thuộc khuôn khổ bảng C tại Copa America Centenario 2016 diễn ra ngày 6.6.

Theo tờ LA Times, trong nghi lễ hát quốc ca trước trận đấu, loa trên sân Đại học Phoenix, Glendale (Arizona) bật đúng bài quốc ca của Mexico. Tuy nhiên, đến lượt Uruguay, người hâm mộ trên sân lại ầm ĩ khi có sự nhẫm lẫn đáng tiếc do bỗng nhiên vang lên bài quốc ca của Chile, thay vì bài “Orientales, la Patria o la Tumba” - quốc ca của La Celeste (biệt danh của tuyển Uruguay).

Người hâm mộ Uruguay cả trong lẫn ngoài sân đứng sửng sốt trước bài quốc ca lạ lẫm. Nhận biết sự nhầm lẫn, trong thời gian nghỉ giữa hiệp, Ban tổ chức sân đã phát đi lời xin lỗi: “Trong nghi lễ của trận đấu, do lỗi từ người điều chỉnh âm thanh, chúng tôi vô tình mở sai bài quốc ca. Chúng tôi chân thành xin lỗi LĐBĐ, tuyển quốc gia và người dân Uruguay và các người hâm mộ. Chúng tôi sẽ làm việc với các bên liên quan để đảm bảo sự nhầm lẫn như vậy không xảy ra nữa”.

Người hâm mộ Uruguay chửng hửng trước bài quốc ca không phải của đất nước mình AFP

Sự cố trên dù vô tình nhưng lại xát thêm vào nỗi buồn của người hâm mộ Uruguay sau trận đấu “thiệt đơn thiệt kép”. Ngoài việc không có sự phục vụ của ngôi sao Luis Suarez, La Celeste còn thất vọng khi thất bại 1-3 trước Mexico với 2 bàn thắng ở những phút cuối trận đấu.

Trận thua này khiến Uruguay đứng cuối bảng và phải quyết đấu với Venezuela ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 10.6 để dành chiếc vé vào tứ kết. Một thất bại nhiều khả năng sẽ khiến đoàn quân của HLV Oscar Tabarez sớm xách va li về nước ở vòng bảng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.