Coutinho xát muối vào vết thương khi Barcelona bị “làm nhục” tại Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2020 07:23 GMT+7

Cú đúp của Philippe Coutinho vào lưới Barcelona ở tứ kết Champions League đã gieo thêm đau khổ cho đội bóng xứ Catalan vốn chi số tiền kỷ lục 160 triệu euro để ký hợp đồng với ngôi sao người Brazil.

Coutinho kiến tạo cho Robert Lewandowski nâng tỷ số lên 6-2 và sau đó tự mình lập cú đúp (phút 85 và 89) để ghi dấu ấn vào màn trình diễn không tưởng của Bayern Munich hủy diệt Barcelona 8-2. Màn tỏa sáng của Coutinho góp phần giúp nhà vô địch Đức trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League hiện đại ghi được 8 bàn thắng trong một trận đấu loại trực tiếp.

Coutinho (áo số 10) góp công ở 3 bàn thắng ấn định tỷ số 8-2 cho Bayern Munich trước Barcelona

AFP

Mặc dù phải đối mặt với một hàng thủ đầy khó chịu, màn trình diễn xuất sắc trong 15 phút đáng kinh ngạc của Coutinho (vào sân thay Serge Gnabry ở phút 75) sẽ trở thành nỗi đau cho đội bóng đang sở hữu anh: Barcelona. Tiền đạo người Brazil đã trải qua 18 tháng đáng thất vọng ở xứ Catalan kể từ khi gia nhập từ Liverpool và phải cầu cạnh Bayern Munich với bản hợp đồng cho mượn.

Barcelona 2-8 Bayern Munich, chưa phải thua đậm nhất; Hãy quên Messi và trọng dụng Coutinho

Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich cho biết: “Để một người như Philippe (Coutinho) vào sân và ghi hai bàn cho thấy chúng tôi có chất lượng như thế nào trong đội hình”. Cú đúp Coutinho đã khiến Barcelona lần đầu tiên để thủng lưới 8 bàn trong một trận đấu kể từ sau thất bại 0-8 trước Sevilla ở Cúp Tây Ban Nha năm 1946.

Coutinho (trái) sẽ chia tay Bayern Munich để trở lại Barcelona

AFP

Phong độ không mấy ấn tượng với 21 bàn sau 76 trận đã khiến Barcelona đưa Coutinho, chuyển nhượng kỷ lục của CLB, cho Bayern Munich mượn trong mùa giải này khi tiền đạo người Brazil tìm cách khởi động lại sự nghiệp đang có chiều hướng đi xuống. Ngôi sao 28 tuổi đã cho thấy bóng dáng tài năng trước đây của mình ở Đức nhưng đôi khi lại phải vật lộn để đạt được sự ổn định, trong đó chấn thương mắt cá chân đã khiến Coutinho chỉ có một số lần ra sân thay người kể từ khi mùa giải nối lại sau đại dịch Covid-19.
Oái ăm thay, Bayern Munich trước đó đã từ chối chi 120 triệu euro để mua Coutinho và cầu thủ này có thể sẽ trở lại Barcelona trong tuần này. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của CLB Bayern Munich cho biết, vì đại dịch Covid-19 nên Bayern Munich "không thể đầu tư với mức độ lớn trong thời điểm kinh tế khó khăn”.
 

Thất bại của Barcelona càng đau hơn khi bị chính cầu thủ của mình cho mượn xé lưới nhà

AFP

Coutinho đã được cho là sẽ trở lại Ngoại hạng Anh vào mùa hè này. Và với việc Barcelona đang "chạm đáy" - theo như nhận xét của hậu vệ Gerard Pique, họ nhiều khả năng bán tuyển thủ Brazil để bù lỗ khi đang theo đuổi tiền theo Lautaro Martinez của Inter Milan. Tuy nhiên, với màn tỏa sáng trong những ngày cuối ở Bayern Munich, Coutinho đã khiến vết thương của đội bóng xứ Catalan càng đau hơn trong thế phải cúi đầu rời Champions League với một trận thất bại kinh hoàng bởi những bàn thắng của cầu thủ mà họ đã chi một khoản tiền kỷ lục để chiêu mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.