Cristiano Ronaldo cam kết ‘1.000%’ ở lại Juventus mùa tới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2019 13:30 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo cho biết anh “cam kết 1.000 phần trăm ở lại” với Juventus mùa tới sau khi đoạt danh hiệu Serie A đầu tiên trong màu áo “Lão phu nhân” cũng như tạo cho mình dấu mốc lịch sử cho riêng mình.

Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri đã tạm xua tan nỗi thất vọng bị Ajax loại sốc ở tứ kết Champions League khi đánh bại Fiorentina 2-1 ở vòng 33 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.4, giờ VN) để sớm đăng quang trước 5 vòng đấu. Kết quả này giúp Juventus hơn đội nhì bảng Napoli (đá muộn vòng 33) 20 điểm, đồng nghĩa với việc đội bóng thành Turin lần thứ 8 đoạt chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp và là danh hiệu Scudetto thứ 35 trong lịch sử đội bóng này.
Còn Ronaldo (giữa), HLV Allegri (phải) sẽ có cơ sở để hướng đến ngôi vương Champions League mùa tới AFP
Chức vô địch của Juventus càng có ý nghĩa hơn khi Ronaldo (người cũng có pha kiến tạo thành bàn trong trận thắng Fiorentina) sau nỗi thất vọng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. “Đây là một mùa giải tuyệt vời và tôi đã thích nghi tốt. Chúng tôi đã giành được Scudetto và Siêu cúp Ý, điều này không dễ để đạt được. Hành trình đã không suôn sẻ ở Champions League nhưng năm tới là một trang mới, tất cả người hâm mộ đều muốn đoạt nó và chúng tôi cũng vậy. Tôi sẽ ở lại Juventus, 1.000 phần trăm là vậy”, Ronaldo thổ lộ.
Bản thân Ronaldo cũng tạo nên dấu mốc lịch sử sau khi cùng Juventus đoạt Scudetto mùa này. Đó là chức vô địch quốc nội thứ sáu của cầu thủ 34 tuổi người Bồ Đào Nha sau ba danh hiệu với Manchester United và Real Madrid (2 lần), đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch Premier League, La Liga và Serie A.
Thật vậy, cam kết của Ronaldo không những đem lại tin vui cho người hâm mộ Juventus, mà còn với lãnh đạo đội bóng áo sọc đen trắng. Juventus đã chiêu mộ ngôi sao 5 lần đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với giá 100 triệu euro vào mùa hè năm ngoái. Sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp tài chính của Juventus khởi sắc đáng kể, trong đó có việc cổ phiếu tăng kỷ lục trên sàn chứng khoán.
Ronaldo cũng đã phần nào đáp lại sự kỳ vọng khi ghi được 19 bàn thắng và 6 pha kiến tạo và đang chạy đua giải “Vua phá lưới” Serie A cùng với Fabio Quagliarella của Sampdoria (22 bàn thắng) và Krzysztof Piatek (AC Milan, 21 bàn). Đến nay, Juventus chỉ thua 2 trận (trước Genova và SPAL) và 28 chiến thắng, 3 trận hòa. Với danh hiệu Serie A mùa giải thứ 8 liên tiếp, Juventus cũng lập kỷ lục mới về chuỗi đoạt chức vô địch liên tiếp ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
Juventus tiếp tục thống trị Serie A AFP
“Tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi đã đạt được một mục tiêu quan trọng. Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời và đã giành được 50 phần trăm danh hiệu các giải đấu mà đội bóng tham gia”, HLV Allegri - người trở thành HLV đầu tiên giành được năm danh hiệu Serie A liên tiếp, nói. Nhà cầm quân này đã có tổng cộng 6 danh hiệu Serie A sau chức vô địch cùng AC Milan, và đang xếp sau HLV kỳ cựu Giovanni Trapattoni (người có danh hiệu Serie A). Juventus cũng cân bằng kỷ lục đăng quang sớm danh hiệu Serie A (sớm 5 vòng đầu) của Torino (1948), Fiorentina (1956) và Inter Milan (2007).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.