Cristiano Ronaldo vẫn đứng tốp VĐV thu nhập cao nhất thế giới

08/06/2017 11:59 GMT+7

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các VĐV thể thao có thu nhập cao nhất toàn cầu năm 2017. Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha, năm thứ 2 liên tiếp là cầu thủ bóng đá đứng tốp danh sách này.

Trong danh sách của Forbes có các VĐV của 11 môn thể thao khác nhau. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo đã làm rạng danh cho môn bóng đá khi đứng tốp với thu nhập “khủng” tăng 5 triệu USD so với năm trước.

Cụ thể, trong 12 tháng qua, Cristiano Ronaldo với các danh hiệu vô địch Champions League, Euro 2016, đoạt Quả bóng vàng của tạp chí France Football… đã kiếm bộn tiền nhờ các khoản tiền thưởng, tiền lương và thu nhập khác từ quảng cáo, hợp đồng tài trợ… nên đạt tổng cộng thu nhập lên đến 93 triệu USD.

Mức thu nhập này giúp Cristiano Ronaldo tiếp tục đứng tốp và xếp trên ngôi sao bóng rổ LeBron James của Mỹ (có tổng thu nhập 86,2 triệu USD). Đối thủ lâu năm của Cristiano Ronaldo là siêu sao bóng đá Lionel Messi của CLB Barcelona xếp thứ 3 với tổng thu nhập 80 triệu USD.

Tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ Roger Federer xếp thứ 4 với thu nhập 64 triệu USD. Trong khi đó, 2 VĐV tên tuổi của xứ sương mù là tay golf Rory McIlroy (50 triệu USD) xếp thứ 7 và tay đua F1 Lewis Hamilton đứng thứ 10 với thu nhập 46 triệu USD.

Ngôi sao bóng đá người Xứ Wales Gareth Bale xếp thứ 24 danh sách với thu nhập 34 triệu USD. Còn trung phong Zlatan Ibrahimovic của CLB Manchester United đứng thứ 30 với thu nhập 32 triệu USD.

tin liên quan

Cristiano Ronaldo được hỏi mua với giá 180 triệu euro
Tờ nhật báo A Bola của Bồ Đào Nha ngày 7.6 đăng tin gây sốc nơi trang bìa, khi cho biết CLB Real Madrid đã nhận các đề nghị bán siêu sao Cristiano Ronaldo với giá kỷ lục thế giới 180 triệu euro.

Dù có nhiều cầu thủ bóng đá đạt thu nhập cao, nhưng tính tổng cộng trong tốp 100 thì các VĐV bóng rổ ở Mỹ vẫn chiếm số đông với 32 VĐV góp mặt trong danh sách (tăng 18 người so với năm 2016).

Thế nhưng, trong tốp 100 VĐV có thu nhập cao nhất nếu tính tổng cộng đạt mức 3,11 tỉ USD, đã giảm chút ít nếu so với năm ngoái là 3,15 tỉ USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.