Crystal Palace - Arsenal: 'Đại bàng' không sợ 'Pháo'

28/12/2017 14:30 GMT+7

Với thành tích bất bại trên sân nhà trong 6 trận gần nhất, Crystal Palace hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trước Arsenal tại Selhurst Park khi 'Các pháo thủ' thường thiếu tự tin nơi đất khách.

Crystal Palace chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Arsenal vào rạng sáng 29.12 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) với hành trang là chuỗi 8 trận bất bại ở Premier League trong cuộc hồi sinh ngoạn mục dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên, trong quãng thời gian một tháng rưỡi đó, Crystal Palace đã không phải đối mặt với bất kỳ đội bóng nào ở Top 6 nên Arsenal sẽ được xem là thước đo chính xác cho sự phục hưng của họ.
Chào đón Benteke trở lại
Mặc dù Crystal Palace đã đè bẹp Arsenal (3-0) tại Selhurst Park trong lần gặp nhau gần nhất nhưng HLV Hodgson cho rằng kết quả đó và chuỗi trận bất bại vừa qua sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa khi 2 đội gặp nhau vào rạng sáng 29.12. Ông nói: “Chắc chắn tôi không mong đợi gặp những đội bóng mà hầu hết mọi người đều dự đoán là họ sẽ đá bại chúng tôi, và một đội bóng như vậy là một đội bóng giỏi với rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi không thường xuyên đá bại họ, dù là trên sân nhà hay sân đối phương. Chúng tôi sẽ phải chơi với phong độ đỉnh cao mà điều đó có nghĩa là phải chơi tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm ở Swansea (1-1). Sau đó, chúng tôi phải hy vọng Arsenal sẽ chơi không tốt vì một lý do nào đó và chúng tôi có thể có cơ hội”.
Với suy nghĩ đó, sự trở lại của tiền đạo Christian Benteke sau khi mãn án treo giò được HLV Hodgson xem là “tiêu điểm” ở trận đấu này, bởi khi Wilfried Zaha và Andros Townsend chơi bên cạnh nhau trên tuyến đầu thì họ không thể hiện được sức mạnh và khả năng khủng bố hàng phòng ngự đối phương. Do vậy, với sự hiện diện của Benteke, Townsend sẽ quay về vị trí sở trường bên cánh phải để cho Zaha đá cặp với tiền đạo người Bỉ trong sơ đồ 4-4-2.
Bên cạnh đó, ngoài thành tích bất bại trong 6 trận đấu gần nhất trên sân nhà, HLV Hodgson cũng cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự bởi hàng công của Arsenal nguy hiểm hơn rất nhiều so với những đối thủ mà Crystal Palace đã gặp trong thời gian gần đây. Tiền vệ Luka Milivojevic cho biết: “Chúng tôi sẽ có những trận đấu với các đội bóng mạnh nhất ở Premier League và chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất cho CLB của chúng tôi. Không dễ dàng khi chơi 3 trận đấu trong một thời gian ngắn, nhưng chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó”.
Thiếu tự tin nơi đất khách
Mesut Ozil (trái) được xem là chìa khóa để giải mã hàng phòng ngự của Crystal Palace AFP
Về phần mình, HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal cần phải quên đi trận thua cay đắng ở mùa trước tại Selhurst Park thì mới có thể giành được chiến thắng để tiếp tục bám theo Tottenham và Liverpool trong cuộc đua vào Top 4 ở Premier League mùa này. Quyết tâm đó đã được những ngôi sao của Arsenal như Alexis Sanchez, Mesut Ozil, Alexandre Lacazette, Jack Wilshere… thể hiện rất rõ khi họ đều nỗ lực ở những buổi tập cuối cùng trong tiết trời lạnh giá tại trung tâm huấn luyện London Colney.
Tuy nhiên, điều đáng lo là trong lúc “Đại bàng” tỏ ra rất tự tin thì “Các pháo thủ” lại thường thiếu yếu tố đó trong những trận đấu trên sân đối phương ở mùa giải này. Trong 4 chuyến làm khách gần nhất, đội bóng của HLV Wenger chỉ may mắn thắng được có một trận tại Burnley. Bên cạnh đó, sự thiếu ổn định cũng bám theo Arsenal trong suốt mùa bóng này, thậm chí là ngay trong một trận đấu.
Về phương diện cá nhân, Ozil được xem là chìa khóa để giải mã hệ thống phòng ngự của Crystal Palace nhưng cũng như chính Arsenal, có ai dám bảo đảm rằng tuyển thủ Đức sẽ tỏa sáng? Sanchez, Lacazette, Laurent Koscielny, Hector Bellerin… cũng không có được sự ổn định như mong đợi. Thế nên, việc dự đoán Arsenal sẽ chơi như thế nào và giành được kết quả ra sao luôn là công việc khó khăn nhất dành cho những người thích chơi trò dự đoán.
Và cuối cùng, khi HLV Wenger không bất ngờ với sự hồi sinh ngoạn mục của Crystal Palace (“Họ đã không may vào đầu mùa giải với nhiều ca chấn thương. Nếu bạn nhìn vào đội bóng, họ có những cầu thủ chất lượng. Roy Hodgson có kinh nghiệm ở Premier League vì vậy tôi không ngạc nhiên”) thì có nghĩa là ông cũng mong đợi một trận đấu khó khăn tại Selhurst Park. Thế nên, Arsenal sẽ chỉ giành được chiến thắng nếu như họ chơi đúng với phong độ của mình trong sự tỏa sáng của Ozil.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: Connor Wickham, Damien Delaney và Mamadou Sakho đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Timothy Fosu-Mensah và Joel Ward vẫn bỏ ngỏ.
Arsenal: Nacho Monreal, Aaron Ramsey, Olivier Giroud và Santi Cazorla đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và Arsenal đã gặp nhau 16 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 2 trận, Arsenal thắng 11.
- Trong 8 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Crystal Palace chỉ thắng được có một trận, bên cạnh 2 trận hòa và 5 trận thua. Đó là chiến thắng 3-0 trong trận lượt về ở Premier League mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.