CSKA Moscow 1-1 M.U: Vai chính mang tên Martial

22/10/2015 06:29 GMT+7

(TNO) Cầu thủ 19 tuổi Martial là diễn viên chính trong trận M.U thủ hòa 1-1 với đội chủ nhà CSKA Moscow diễn ra rạng sáng nay 22.10 (giờ VN).

(TNO) Cầu thủ 19 tuổi Martial là diễn viên chính trong trận M.U thủ hòa 1-1 với đội chủ nhà CSKA Moscow diễn ra rạng sáng nay 22.10 (giờ VN).

Thủ môn De Gea bay nhảy trước khung thành của M.U - Ảnh: Reuters
Là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng Manchester United lại chơi có vẻ cẩn thận tại Nga, bắt đầu từ việc ông Luis Van Gaal để "nghệ sĩ" Mata ngồi ngoài và thay bằng Lingard trẻ trung năng động hơn.
Đội hình 4-2-3-1 của các vị khách đến từ nước Anh gần giống với chiến thuật 4-4-1-1 của HLV đội chủ nhà Slutsky, ngay cả áo của hai đội cũng có gam màu gần giống nhau khiến khán giả hơi khó chịu. Nhưng CSKA Moscow đã làm người ta quên mất sự khó chịu ban đầu đó bằng lối chơi cống hiến của mình.
Dù Manchester United có vẻ kiểm soát thế trận với khả năng cầm bóng tốt, chuyền nhiều và chơi tỉnh táo nhưng CSKA Moscow mới là những người chơi hay hơn. Và người biết điều đó nhất chính là thủ môn De Gea.
Nếu không có tài nghệ của thủ môn này, "Quỷ đỏ" hẳn phải vào lưới nhặt bóng sớm bởi những pha xuống bóng sắc bén của đội chủ nhà.
Dù đỡ được cú sút 11m nhưng M.U vẫn bị thủng lưới sau cú đá bồi của Doumbia - Ảnh: Reuters
Cơ hội trổ tài của De Gea đến ở phút 15 khi Manchester United bị trọng tài Velasco phạt 11m. Trong pha bóng này, chính tân binh 19 tuổi Martial đã vô tình để bóng chạm tay sau đường tạt bóng của Mario Fernandes
và ông trọng tài đồng hương người Tây Ban Nha đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.
Ở chấm 11m, Eremenko không thắng được "siêu nhân" De Gea nhưng đồng đội Doumbia đã quá nhanh khi thoát xuống đá bồi mở tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà trong sự tiếc nuối của De Gea.
Trong khi Manchester United vẫn chưa tìm ra được phương án tấn công hiệu quả thì họ suýt nữa phải nhận bàn thua thứ hai. Lại là De Gea đóng vai vị cứu tinh cho "Quỷ đỏ" khi anh xuất thần cản phá được cú sút bóng điệu nghệ qua đầu của Ahmed Musa ở phút 30.
Manchester United đáp trả bằng những pha bóng tầm thường chưa từng thấy, hiệp một kết thúc mà đội khách vẫn chưa có được bàn thắng cân bằng tỷ số.
Chỉ một mình Martial trong vòng vây áo đỏ nhưng anh vẫn đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho M.U - Ảnh: Reuters
HLV Van Gaal quyết định tung Fellaini vào thay Schweinsteiger ở đầu hiệp hai, đội khách chơi có nét hơn nhưng những pha công thành của họ vẫn không thắng nổi một Akinfeev bình tĩnh, chắc chắn trong khung thành đội chủ nhà.
Mãi đến phút 65, người hâm mộ "Quỷ đỏ" mới có cơ hội ăn mừng. Từ cú xẻ nách tuyệt vời của Ander Herrera xuống cánh phải, cầu thủ chạy cánh Valencia tung đường chuyền gọn gàng để Martial đánh đầu hiểm hóc hạ gục Akinfeev.
Phải nói trong bàn thắng này, người ta lại thấy bóng dáng của một Manchester United thời kỳ đỉnh cao. Từ đường chuyền chọc khe quá độc đến cú tạt bóng điệu nghệ lẫn pha đánh đầu quá khó.
Martial một lần nữa là người được người ta nhắc đến sau lần để bóng chạm tay khiến M.U bị phạt 11m ở hiệp một, lần này là cái "lắc đầu" hiểm đến nỗi dù Akinfeev bay hết cỡ vẫn không thể chạm được vào quả bóng.
Dường như hài lòng với kết quả hòa, hai đội chơi chậm hẳn lại nên những pha lên bóng đều dừng lại ở mức độ nguy hiểm và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, tỷ số khiến  hai đội có cùng 4 điểm và nằm giữa bảng B này.
Ở trận đấu còn lại của bảng B, đội chủ nhà Wolfsburg thắng PSV Eindhoven 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.