Cú sốc cho Bayern Munich

29/08/2013 03:35 GMT+7

Đương kim vô địch Bayern Munich lần đầu tiên để mất điểm ở Bundesliga khi bị chủ nhà Freiburg cầm chân 1-1 ở trận đấu vòng 4 được xếp đá sớm rạng sáng qua, nhằm chuẩn bị cho trận Siêu cúp châu Âu cuối tuần này.

Đương kim vô địch Bayern Munich lần đầu tiên để mất điểm ở Bundesliga khi bị chủ nhà Freiburg cầm chân 1-1 ở trận đấu vòng 4 được xếp đá sớm rạng sáng qua, nhằm chuẩn bị cho trận Siêu cúp châu Âu cuối tuần này.

Dù HLV Pep Guardiola của Bayern Munich cất nhiều trụ cột như Philipp Lahm, Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba và Mario Mandzukic trên ghế dự bị, nhưng “hùm xám” vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận (chiếm 75% thời gian giữ bóng) và vượt lên dẫn trước do công của Xherdan Shaqiri (phút 33). Tuy nhiên, sự chủ quan ở những phút cuối đã khiến “hùm xám” xứ Bavaria phải trả giá, khi Nicolas Hofler ghi bàn gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 86.

Mất thắng đáng tiếc chẳng những khiến Bayern Munich không thể có bước chạy đà hoàn hảo, mà còn thiệt hại về lực lượng. Tiền vệ đội trưởng Bastian Schweinsteiger dính chấn thương mắt cá chân, nhiều khả năng vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea. Ngoài ra với 10 điểm, Bayern đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund, Leverkusen và Mainz (những đội đấu muộn và đều có 9 điểm). Đến lúc này sơ đồ chiến thuật mới (4-1-4-1) với một tiền vệ đá quét phía trên hàng thủ mà Guardiola đang xây dựng cho Bayern vẫn chưa tạo được sức thuyết phục.

Nguyên Khoa

>> Bayern Munich thắng nhọc trong đêm mưa thẻ đỏ
>> Dùng khủng long… để chặn Bayern Munich
>> Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc Bundesliga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.