Cửa ải khó cho Real

05/05/2010 09:29 GMT+7

Muốn theo đuổi chức vô địch với Barcelona, Real Madrid buộc phải vượt qua Mallorca trên sân khách đêm nay.

Ronaldo (ngồi) đang cùng Higuain là hai tiền đạo đáng sợ nhất Liga - Ảnh: AFP

Muốn theo đuổi chức vô địch với Barcelona, Real Madrid buộc phải vượt qua Mallorca trên sân khách đêm nay.

Vào lúc này, điều Real Madrid mong muốn nhất là Sevilla cầm chân Barcelona vào cuối tuần để họ bứt lên. Nhưng trước khi chờ tin vui từ Sevilla, Real phải toàn thắng 3 trận còn lại. Hai trận cuối không khó lắm khi Real chỉ phải tiếp Bilbao và làm khách trên sân của Malaga. Cửa ải khó khăn nhất mà Real cần phải vượt qua nằm tại sân ONO khi phải gặp chủ nhà Mallorca đêm nay.

Vài ngày trước, Real chơi không tốt lắm và chỉ vượt qua Osasuna với tỷ số sít sao 3-2. Trận đó, hậu vệ Marcelo còn nhận thẻ vàng dẫn đến việc sẽ vắng mặt đêm nay. Nhưng HLV Pellegrini không có gì lo ngại vì ông đã có Arbeloa ở vị trí hậu vệ trái. Trong mùa này, Marcelo đã vắng mặt trong 2 trận của Real tại Liga (gặp Tenerife, Getafe) và 2 trận đó, Real đều thắng. Việc Garay trở lại sau khi mãn hạn treo giò sẽ giúp hàng thủ Real chắc chắn hơn so với việc để Sergio Ramos đá cặp trung vệ cùng Raul Albiol trong trận gặp Osasuna. Ramos sẽ được trả về đá hậu vệ phải sở trường và anh sẽ tham gia tấn công tích cực hơn trận trước.

Trên hàng tấn công, ngoài Van der Vaart và Raul vắng mặt vì chấn thương, Real có lực lượng tốt nhất. Việc cả Guti, Kaka, Higuain và Cristiano Ronaldo cùng ra sân giúp cho các phương án tấn công của Real linh hoạt và đa dạng hơn. Kaka đang hồi sinh, Guti là người kiến thiết bóng hàng đầu Liga còn Ronaldo – Higuain  là cặp sát thủ có số bàn thắng còn cao hơn Messi – Ibrahimovic của Barcelona mùa này (51 so với 41). Điều quan trọng là nếu Real xác định chơi tập trung ngay từ đầu, họ sẽ không dễ mắc sai lầm như trong trận đấu với Osasuna. Từ đầu mùa, Real chơi trên sân khách rất tốt khi họ đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

Về phía chủ nhà, Mallorca cũng đang rất khát điểm để nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Sevilla. Tâm lý của Mallorca trước trận đấu với Real sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả trận Sevilla làm khách trên sân Racing trước đó. Nếu Sevilla không thắng, Mallorca sẽ có tinh thần thoải mái vì dù họ hòa hay thua Real vẫn bảo vệ được vị trí thứ 4. Ngược lại, nếu Sevilla có 3 điểm thì Mallorca sẽ chịu áp lực phải thắng Real mới có được vị trí thứ 4.

Mallorca có lợi thế lớn khi đá trên sân nhà vì trong 17 trận mùa này, đội bóng của HLV Manzano đã thắng 15 trận. Nhưng Real Madrid có thể tin rằng sức mạnh tấn công của họ chẳng kém Barcelona hay Sevilla, những đội đã từng thắng trên sân Mallorca từ đầu năm.

Totomaster dự đoán: Hòa 2-2.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.