Củng cố ngôi đầu

14/04/2010 08:21 GMT+7

Trước Deportivo phong độ rất sa sút ở lượt về mùa này, HLV Guardiola sẽ cất vài trụ cột trong đội hình nhưng vẫn đảm bảo Barca giành 3 điểm trận này...

Henry (phải) sẽ có cơ hội xuất quân trong đội hình Barca trận này - Ảnh: AFP

Trước Deportivo phong độ rất sa sút ở lượt về mùa này, HLV Guardiola sẽ cất vài trụ cột trong đội hình nhưng vẫn đảm bảo Barca giành 3 điểm trận này...

Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, sau chiến thắng 2-0 trên sân Bernabeu của Real Madrid, Pep Guardiola và các cầu thủ của ông tiếp tục công việc hằng ngày là phải thắng các đội bóng còn lại tuần qua tuần.

Nếu thắng 7 trận còn lại, Barca sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử Liga vượt qua cột mốc 100 điểm trong một mùa bóng. Nhưng Barca chỉ có động lực phấn đấu đến kỷ lục đó khi Real không từ bỏ cuộc đua tranh chức vô địch mùa này. Mùa trước, sau khi Real thua 6-2 ở trận siêu kinh điển, họ đã buông xuôi, thua cả 4 trận còn lại, bởi thế mà Barca cũng mất hứng, chỉ giành 2 điểm trong 4 trận cuối và vô địch với 87 điểm.

Pep là người không ham kỷ lục lắm, mục tiêu của ông chỉ là giành số điểm vừa đủ để vô địch Liga, vượt qua Inter để đến Bernabeu chơi trận chung kết Champions League. Trước khi đến Milan gặp Inter vào giữa tuần tới, Barca sẽ có 2 trận ở giải quốc nội với Deportivo và Espanyol, Pep yêu cầu các học trò phải lấy 6 điểm trong 2 trận này để không có sự bất an nào khi đến Milan.

Lấy 3 điểm trước Depor trên sân Nou Camp không phải chuyện khó khăn với thầy trò Pep. Nửa đầu mùa bóng, đã có thời gian Depor  lọt vào top 4 Liga nhưng kể từ lượt về, họ thi đấu rất bết bát, bắt đầu từ việc để Real thắng trận đầu tiên trên sân nhà Riazor của họ sau 19 năm. Trong 12 trận lượt về, họ chỉ giành được 9/36 điểm, một kết quả hơn mỗi Valladolid trong lượt về. 6 trận gần đây nhất, Depor không nếm mùi chiến thắng và họ đang tụt xuống vị trí thứ 9.

“Việc bị rớt thê thảm trong lượt về mùa này sẽ khiến chúng tôi mở mắt trong mùa tới. Trong bóng đá, hoàn toàn không có khái niệm tự mãn”, HLV Lotina nói, “Các cầu thủ cứ nghĩ một cách ngây thơ rằng chơi hay ở lượt đi thì sẽ chơi hay ở lượt về”.

Lượt đi, Depor chơi hay là vì họ đóng cửa hàng thủ suốt các trận đấu sau khi ăn chớp nhoáng một bàn thắng. Nhưng các trận lượt về, họ không chắt chiu cơ hội và tự cho phép mình không thực thi thứ bóng đá phòng thủ khắc khổ nữa. Điều khác khiến Depor xuống dốc là hậu vệ trái hay nhất Liga, Felipe  bị chấn thương hồi tháng 1.2010 trong khi các đội khác đã bắt bài được ngòi nổ Guardado của họ.

Trận này, ông Lotina không có Dominguez, Felipe, Angulo, Juca và Pablo vì bị chấn thương. Họ đến sân Nou Camp với phong độ không của một đội bóng thách thức, vì vậy Pep có thể cất vài cầu thủ như Xavi, Messi lên ghế dự bị để tạo cơ hội cho Toure, Henry, Krkic... Ibrahimovic và Abidal tiếp tục nghỉ để hồi phục chấn thương. Dự đoán: Barca thắng 2-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.