Cuộc chiến của người Brazil

28/09/2010 08:43 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Braga là 40%, của Shakhtar là 31% và hòa là 29% Với Braga, có đến quá nửa số người trong đội hình chính của họ là cầu thủ đến từ Brazil, rải đều ở cả 3 tuyến. Nhưng đây không phải là một điều lạ, vì bóng đá BĐN vẫn có truyền thống dùng cầu thủ của đất nước Nam Mỹ này.

Braga đang bất bại 11 trận liên tiếp trên sân nhà Estadio AXA - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Braga là 40%, của Shakhtar là 31% và hòa là 29%

Với Braga, có đến quá nửa số người trong đội hình chính của họ là cầu thủ đến từ Brazil, rải đều ở cả 3 tuyến. Nhưng đây không phải là một điều lạ, vì bóng đá BĐN vẫn có truyền thống dùng cầu thủ của đất nước Nam Mỹ này.

Trường hợp của Shakhtar Donetsk mới đáng ngạc nhiên. Dù là một đại diện của Đông Âu, nhưng rất nhiều trụ cột trong đội hình chính của Shakhtar Donetsk cũng lại là những cầu thủ Brazil, nhất là ở tuyến tiền vệ và tiền đạo. Trong số đó, đặc biệt phải nhắc đến cặp tiền đạo chủ lực Luiz Adriano và Eduardo (gốc Brazil, nhập quốc tịch Croatia).

Việc có nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình sẽ giúp Shakhtar Donetsk không bị bỡ ngỡ trước lối chơi Latin của Braga. Trong trận đấu này, cặp Eduardo – Adriano của Shakhtar Donetsk chắc chắn sẽ phải chạm trán với 2 chân sút đồng hương bên phía Braga là Lima và Paulo Cesar. HLV Mircea Lucescu của Shakhtar Donetsk sẽ phải dặn học trò đặc biệt chú ý đến Lima, người đã lập hat-trick vào lưới Sevilla ở trận lượt về vòng play-off để giúp Braga điền tên vào vòng bảng này.

Ở trận này, đội khách Shakhtar Donetsk sẽ phải chịu ít nhiều bất lợi về mặt thể lực khi đã phải trải qua chuyến bay dài 6 tiếng ngang qua châu Âu để đến BĐN. Ngược lại, nỗi ám ảnh từ cơn ác mộng để thua Arsenal 0-6 ở loạt trận đầu chắc chắn sẽ còn đeo nặng đôi chân của các cầu thủ Braga. Nhưng bù lại, Braga là đội bóng rất vững chắc trên sân nhà, đang có chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại tại sân Estadio AXA. Với việc mỗi bên sẽ có những lợi thế cũng như bất lợi nhất định, nhiều khả năng cả 2 đội sẽ chọn lối chơi thận trọng ở trận đấu này. Vì thế, đừng trông chờ trận này sẽ có nhiều bàn thắng, dù cả 2 bên đều đang sở hữu những “máy săn bàn” đẳng cấp mang thương hiệu Brazil.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.