Cuộc chiến tay ba

13/03/2010 01:45 GMT+7

Gặp Hull City ở trận đấu muộn, Arsenal nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trong khi Chelsea chơi trận derby London với West Ham, còn M.U gặp khắc tinh Fulham vào tối chủ nhật.

Arsenal đang có phong độ rất tốt  - Ảnh: Reuters

Gặp Hull City ở trận đấu muộn, Arsenal nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trong khi Chelsea chơi trận derby London với West Ham, còn M.U gặp khắc tinh Fulham vào tối chủ nhật.

Trước vòng đấu thứ 30 này, chuyên gia dự đoán kết quả Mark Lawrenson của BBC Sport cho rằng: "Tôi nghiêng về khả năng Chelsea, Arsenal và cả M.U đều sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ cùng với tỷ số cách biệt là 2-0, và vì thế trật tự trên bảng xếp hạng sẽ không thay đổi". Dự đoán này dựa trên các phân tích, thứ nhất là phong độ đang rất ổn định của 3 đại gia Premier League (Arsenal, M.U vừa đại thắng ở Champions League, còn Chelsea sau khi thua Man.City 2-4 cũng đã lấy lại tinh thần bằng trận thắng Stoke City 2-0 ở FA Cup); kế đến là lực lượng hơn hẳn và chưa kể hai trong số đó là Chelsea và M.U còn có lợi thế đá trên sân nhà. Các đối thủ của nhóm đại gia này như West Ham, Hull City thì đang sa sút tinh thần vì những trận thua liên tiếp và vẫn đứng trong vòng xoáy rớt hạng. Ngay như Fulham từng thắng M.U 3-0 ở trận lượt đi mùa này, giờ cũng khó lòng tạo tiếp bất ngờ vì đang rệu rã sau thất bại 1-3 trước Juventus ở trận lượt đi vòng 1/8 giải Europa League.

Tỷ lệ cược

- Ngày 13.3, lúc 19 giờ 45: Tottenham - Blackburn (ESPN, VTC3 trực tiếp): Tottenham chấp 1 trái rưỡi, thắng 8. Lúc 22 giờ: Birmingham - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 9; Bolton - Wigan: Bolton chấp đồng nửa, thắng 9; Burnley - Wolverhampton: Burnley chấp đồng nửa, thắng 8; Chelsea - West Ham (ESPN, VTC1 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8; Stoke - Aston Villa: Villa chấp đồng nửa, thắng 9.

- Ngày 14.3, lúc 0 giờ 30: Hull City - Arsenal (ESPN, VTC1 trực tiếp): Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8. (Nguồn: Asianbookie)

Tuy nhiên ở khía cạnh khác, yếu tố bất ngờ đang được người ta hy vọng là sẽ mang lại một bước ngoặt khiến cuộc chiến tay ba trở nên kịch tính hơn. Đó là trận giữa Chelsea và West Ham. Dĩ nhiên, nếu xét trên mọi phương diện thì rõ ràng "The Blues" hơn hẳn đối thủ cùng thành phố, nhưng đây là một trận derby và đôi khi yếu tố tinh thần có thể mang lại một sức mạnh vô song, chưa kể West Ham còn bắt buộc phải "tử chiến" để tìm đường sống.

Những điều này có thể mang lại chút ít thử thách cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong bối cảnh Chelsea vừa phải giành chiến thắng nhưng cũng vừa phải giữ cho những đôi chân của Drogba, Anelka hay Lampard… lành lặn để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Inter Milan giữa tuần sau. Mục tiêu của Chelsea là phải hạ West Ham nhanh chóng và rút dần những trụ cột ra sân nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, cuộc chiến này không dễ dàng như định liệu vì West Ham hẳn không dễ chịu buông xuôi.

Chính vì vậy, Arsenal sẽ thuận lợi hơn vì đủ khả năng giành trọn 3 điểm trước Hull City. Dù vắng Fabregas, nhưng qua những gì Arsenal đã thể hiện ở trận thắng FC Porto với sự tỏa sáng của Nasri, Arshavin và chân sút Bendtner, thì Hull City (đã thua tan nát trước Everton 1-5 ở vòng trước) có lẽ sẽ tiếp tục chuốc thêm thất bại nữa.

Ở các trận đấu quan trọng khác, Tottenham sẽ tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 khi chỉ tiếp đón một Blackburn dưới cơ trên sân nhà, trong khi Aston Villa phải đến làm khách trước một Stoke City khó khuất phục. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.