Cuộc chiến thủ môn tại Real Madrid lại bắt đầu

03/05/2014 09:38 GMT+7

(TNO) Với việc Real Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti một lần nữa phải đau đầu về vấn đề chọn lựa thủ môn khi bắt đầu có những lời ra tiếng vào đối với vị trí của Iker Casillas và Diego Lopez.

(TNO) Với việc Real Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti một lần nữa phải đau đầu về vấn đề chọn lựa thủ môn khi bắt đầu có những lời ra tiếng vào đối với vị trí của Iker Casillas và Diego Lopez.

>> Real Madrid ‘đập nát’ Bayern Munich ngay tại Allianz Arena
>> 5 điểm nhấn của trận Bayern Munich - Real Madrid
>> Real Madrid sốt vó với chấn thương của Pepe

Cuộc chiến thủ môn tại Real Madrid lại bắt đầu
Casillas (trái) và Lopez được luân phiên sử dụng trong mùa giải này - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này, HLV Ancelotti luân phiên sử dụng hai thủ môn giỏi mà ông có trong tay. Casillas thường xuyên bắt chính tại các giải đấu cúp là Cúp Nhà vua và Champions League trong khi Lopez là người trấn giữ khung thành trong các trận đấu tại La Liga.

Việc làm này đã mang lại hiệu quả khi Real Madrid giành được chức vô địch tại Cúp Nhà vua và lọt vào chung kết Champions League.

Tuy nhiên, sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại Bayern Munich sau hai lượt trận với tổng tỷ số 5-0 để vào chơi trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu, đã có một số ý kiến về việc chọn lựa thủ môn của HLV Ancelotti.

Phát biểu trên đài Cadena SER, cựu tổng giám đốc Real Madrid Jorge Valdano nói: “Việc Casillas không thi đấu trong một thời gian dài trước khi bước vào trận chung kết Champions League chắc chắn sẽ tạo ra rắc rối. Nếu tôi là HLV của Real Madrid, tôi sẽ để anh ấy thi đấu trong một vài thời điểm để duy trì phong độ”.

Cuộc chiến thủ môn tại Real Madrid lại bắt đầu-2
Casillas đã thi đấu xuất sắc trong 2 trận bán kết Champions League - Ảnh: AFP

Kể từ khi dẫn dắt Real Madrid từ đầu mùa giải này, HLV Ancelotti luôn bảo vệ quan điểm của mình về việc chọn lựa thủ môn. Thực tế đã chứng minh ông đúng. Có thể thấy điều này rõ nhất qua hai trận bán kết giữa Real và Bayern Munich vừa qua.

Ở cả hai trận đấu đó, Casillas đều thi đấu rất xuất sắc. Anh cản phá thành công mọi pha dứt điểm của đội bóng xứ Barvaria và giúp Real giữ sạch lưới trước đối thủ được xem là xuất sắc nhất châu Âu.

Cuộc chiến thủ môn tại Real Madrid lại bắt đầu-3
HLV Ancelotti sẽ phải suy nghĩ lại về chính sách sử dụng thủ môn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Valdano cũng có lý bởi từ nay đến trận chung kết Champions League (diễn ra tại Lisbon vào ngày 24.5 tới) còn đến 3 tuần. Nếu không thi đấu, Casillas khó lòng duy trì được phong độ khi phải ngồi không trong suốt thời gian dài.

Chắc chắn HLV Ancelotti sẽ phải suy nghĩ về điều này. Bởi nếu không, ông có thể sẽ phải hối hận khi Real Madrid "chết trước cổng thiên đường" dù đã đến rất gần với giấc mơ decima (giành chức vô địch Champions League/cúp C1 thứ 10).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.