Cuộc tranh luận hấp dẫn

09/10/2012 03:45 GMT+7

Trong cuộc tranh luận để ứng cử vào chiếc ngai vàng ở Primera Liga diễn ra vào rạng sáng qua, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều không giành được phần hơn.

Trong cuộc tranh luận để ứng cử vào chiếc ngai vàng ở Primera Liga diễn ra vào rạng sáng qua, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều không giành được phần hơn.

Đúng như Thanh Niên dự đoán, trận “siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid đã kết thúc mà không bên nào giành được phần thắng. Tuy nhiên, tỷ số 2-2 âu cũng là một kết quả tích cực cho Barcelona bởi họ vẫn duy trì được khoảng cách 8 điểm trước đại kình địch này, dù Atletico đã vươn lên song hành với đội chủ sân Nou Camp trên ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 trước Malaga.

Cuộc tranh luận hấp dẫn
Cú đá phạt tuyệt đẹp của Messi (10) đã không cho thủ môn Casillas bất cứ cơ hội nào để cản phá - Ảnh: AFP

 

Các kết quả khác: Atletico Madrid buộc Malaga phải chịu thất bại đầu tiên với chiến thắng 2-1. Qua đó, bám sát đội đầu bảng Barca với cùng 19 điểm sau 7 vòng, nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số. Levante bất ngờ hạ Valencia 1-0; Mallorca thua Granada 1-2 và Athletic Bilbao thắng Osasuna 1-0. (G.L)

Có thể xem trận “siêu kinh điển” này như một cuộc tranh luận giữa hai ứng viên chạy đua vào chiếc ngai vàng của Primera Liga. Đó là một cuộc tranh luận nảy lửa, hấp dẫn, xứng danh “siêu kinh điển”. Bên chất vấn luôn đưa ra những câu hỏi hóc búa nhưng bên bị chất vấn luôn tìm ra được câu trả lời xuất sắc, kể cả khi Barcelona nắm đến 70% thời gian chủ động. Tất nhiên, nếu như Benzema và Di Maria không sút bóng dội cột và xà ở phút 25 để nâng tỷ số lên 2-0 thì Barcelona sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lật ngược tình thế. Ngược lại, nếu như cú dứt điểm của Montoya ở phút 88 không đưa bóng đúng vào trụ thành thì Real Madrid đã không thể rời sân Nou Camp với một điểm trong túi.  

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Barcelona và Real Madrid ở Primera Liga mùa này đã không có kẻ thắng người thua, một phần cũng vì cuộc tranh luận giữa hai ứng viên cho Quả bóng vàng năm 2012, Messi và Ronaldo, cũng bất phân thắng bại. Phút 23, Ronaldo chất vấn bằng một cú sút vào góc gần sau đường chuyền của Benzema. Chỉ 8 phút sau đó, Messi đưa ra câu trả lời bằng một cú dứt điểm cận thành trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Real Madrid.          

Đến phút 61, Messi chất vấn bằng một cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp để nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, Ronaldo chỉ mất có 5 phút để đưa ra câu trả lời cũng xuất sắc không kém sau cú chọc khe qua giữa hai trung vệ Barcelona của Oezil. Messi đã đợi đến trận “siêu kinh điển” mới lên tiếng trở lại trong lúc Ronaldo ghi được đến 5 bàn chỉ trong 2 trận gần đây ở Primera Liga. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng các chân sút ở giải này, Messi và Ronaldo vẫn đứng ngang nhau với cùng 6 bàn thắng, chỉ sau Falcao của Atletico đúng 1 bàn.   

Với những gì đã thể hiện, cả Barcelona lẫn Real Madrid vẫn xứng đáng là những đội bóng hàng đầu thế giới còn Messi và Ronaldo thì vẫn là những cầu thủ xuất sắc nhất trên hành tinh này.

Mourinho ngả mũ trước Ronaldo và Messi

“Người đặc biệt” HLV Jose Mourinho sau trận “siêu kinh điển” thừa nhận: “Hai siêu sao - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - đã vượt quá mọi sự so sánh vì họ đến từ một hành tinh khác. Và thật khó để chọn ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay”. Ông Mourinho cũng nói, dù rất muốn cầu thủ của mình (Ronaldo) đoạt Quả bóng vàng vì là nhà vô địch giải đấu hay nhất hành tinh (La Liga), nhưng rõ ràng Messi cũng hoàn toàn xứng đáng”. Ngoài ra HLV Mourinho cũng kiếm cớ chỉ trích trọng tài vì không thổi phạt đền cho Real ở tình huống Oezil bị Mascherano truy cản trong vòng cấm. Phía Barca, HLV Tito Vilanova cũng đòi được hưởng 1 quả phạt đền ở tình huống Pepe đốn ngã Iniesta sau đó ít phút (cả 2 tình huống này đều xảy ra lúc tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2). Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha khi xem chậm lại các tình huống gây tranh cãi trên, cho rằng trọng tài Carlos Delgado Ferreiro đã xử lý rất chính xác. Oezil tự ngã, còn Pepe tranh bóng hợp lệ.

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.