Cúp FA: Bẻ gai 'Hoa hồng'

08/03/2015 07:47 GMT+7

Với mọi lợi thế trong tay, nhiều khả năng Liverpool sẽ vượt qua Blackburn để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA.

Với mọi lợi thế trong tay, nhiều khả năng Liverpool sẽ vượt qua Blackburn để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA.

 >> Cúp FA hay suất dự Champions League?
 >> M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA
 >> Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA

 Coutinho sẽ là mối đe dọa thường trực cho khung thành của Blackburn - Ảnh: Reuters
Coutinho sẽ là mối đe dọa thường trực cho khung thành của Blackburn - Ảnh: Reuters

Ngoài lợi thế sân nhà, Liverpool còn xếp trên Blackburn 25 bậc theo phân cấp của bóng đá Anh, có lực lượng mạnh và đồng đều hơn cùng một lối chơi đang gây ấn tượng mạnh ở Premier League. Chỉ có một điều mà Liverpool không thể với tới so với đối thủ, đó là việc Blackburn từng đăng quang ở Premier League (1995) trong lúc “Đoàn quân đỏ” thì chưa.

 
Máu đổ trên sân Bradford City khi chủ nhà bị Reading cầm chân 0-0 ở tứ kết Cúp FA và phải đấu lại trên sân Reading. Trung vệ đội trưởng của Reading Alex Pearce (5) đã bị đổ máu ướt cả mặt và áo ở cuối trận sau pha va chạm mạnh. Ngoài ra, mặt sân xấu khiến lối chơi của 2 đội đều vụng về và tẻ nhạt.     
 
G.Lao

Thế nhưng, giờ đây khi Blackburn đang phải thi đấu ở giải hạng nhất (Championship) thì điều đó lại chẳng có nhiều ý nghĩa gì. Đành rằng đội bóng của HLV Bowyer đã đè bẹp những đội bóng ở Premier League như Swansea (3-1) và Stoke (4-1) để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết, nhưng lần này họ sẽ không có sân nhà Ewood Park làm chỗ dựa. Thậm chí kể cả khi HLV Bowyer tuyên bố rằng ông đã tìm ra được một kế hoạch để đá bại Liverpool ngay tại Anfield thì cũng không có nhiều người tin vào điều đó.

Vấn đề là liệu Blackburn có đối phó được những đợt tấn công liên tục với tốc độ rất cao của Liverpool và cặp tiền đạo Rhodes - Gestede, với tổng cộng 28 bàn thắng ở mọi giải trong mùa này, có xuyên thủng được phòng tuyến đỏ? Mặt khác, khi mục tiêu của HLV Rodgers là lọt vào Top 4 Premier League và giành được một danh hiệu trong mùa này thì có nghĩa là Liverpool sẽ tập trung toàn lực cho Cúp FA sau khi đã thất bại ở Europa League và Capital One Cup.    

Bên cạnh đó, nếu như điểm yếu của hàng phòng ngự Blackburn là chống phản công và những cú sút xa thì đó lại là 2 trong số những điểm mạnh của Liverpool. Henderson, Coutinho và Gerrard đều là những “sát thủ” tầm xa, trong khi tốc độ của Markovic, Sterling, Sturridge… luôn mang lại cho “Đoàn quân đỏ” những pha phản công chớp nhoáng.

Vẫn biết những kết quả bất ngờ đã xảy ra quá nhiều ở Cúp FA mùa này nhưng phong độ rất ổn định của Liverpool sẽ giúp họ khẳng định chân lý chiến thắng thuộc về kẻ mạnh.

 Tỷ lệ cược
- Cúp FA:
8.3, 23 giờ: Liverpool - Blackburn: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
- Serie A:
8.3, 21 giờ: Chievo - AS Roma: Roma chấp nửa, thắng 9
9.3, 2 giờ 45: Napoli - Inter Milan: Napoli chấp nửa, thắng 9.

- La Liga:
8.3, 18 giờ: Barcelona - Rayo Vallecano: Barca chấp 3 trái rưỡi,
4 trái, thắng 8
9.3, 3 giờ: Atl.Madrid - Valencia: Atl.Madrid chấp nửa, một, thắng 9.
Truyền hình trực tiếp trên SCTV15, K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV.
G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.