Cúp FA: M.U gọi hiệp 1, Chelsea đáp trả hiệp 2

11/03/2013 05:56 GMT+7

* Liverpool 3-2 Tottenham: Người hùng Suarez!(TNO) Trận tứ kết "đinh" của Cúp FA diễn ra vào rạng sáng 11.3 (giờ VN) đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đây là trận đấu hết sức hấp dẫn với việc chủ nhà M.U đã chơi tưng bừng và ghi 2 bàn trong hiệp 1 nhưng lại để cho đội khách Chelsea lội ngược dòng ở hiệp 2.

* Liverpool 3-2 Tottenham: Người hùng Suarez!

(TNO) Trận tứ kết "đinh" của Cúp FA diễn ra vào rạng sáng 11.3 (giờ VN) đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đây là trận đấu hết sức hấp dẫn với việc chủ nhà M.U đã chơi tưng bừng và ghi 2 bàn trong hiệp 1 nhưng lại để cho đội khách Chelsea lội ngược dòng ở hiệp 2. 

>> M.U thiệt hại lớn
>> Chelsea thua trận, HLV Benitez trách trọng tài
>> Cúp FA: Hạ dễ Boro, Chelsea đối mặt M.U ở tứ kết

 
Chicharito (áo đỏ) bật cao đánh đầu mở tỷ số cho M.U ngay ở phút thứ 5 - Ảnh: AFP

Ngay ở những phút đầu tiên, M.U đã liên tiếp ghi 2 bàn vào lưới Chelsea và sau đó nắm thế chủ động trong phần còn lại trong hiệp 1.

Khả năng đánh chặn từ xa kém của Chelsea đã được bộc lộ qua cách xếp đội hình ra sân của HLV Rafael Benitez. Việc ra sân với 5 tiền vệ có thiên hướng tấn công khiến Chelsea sớm rơi vào tình thế "được ăn cả, ngã về không". Thế nên, khi tuyến trên mờ nhạt thì chuyện để thủng lưới dễ dàng là điều đương nhiên.

Ngoài ra, phải nhắc tới sai lầm mà thủ thành Petr Cech phạm phải ở hai bàn thua của Chelsea. Thủ thành người CH Czech quá thiếu nhạy cảm trong việc chọn vị trí, đặc biệt là ở bàn thua thứ nhất, khi anh ra quá đà để Chicharito đánh đầu kỹ thuật vượt tầm khống chế (phút thứ 5).

 
Rooney đã dập tắt tin đồn cho rằng giữa anh và ông thầy Sir Alex đang gặp bất đồng - Ảnh: Reuters

Món quà tương tự Petr Cech cũng dành cho Rooney (phút 11), dù cú đá phạt của "số 10" M.U có thể được xem là "siêu phẩm". 

Sức tấn công yếu ớt của đội khách khiến cho "The Blues" không thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 hoàn toàn thay đổi khi M.U có dấu hiệu chơi chùng xuống và những sự thay đổi của HLV Rafael Benitez đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Sau khi Hazard tạo nên một siêu phẩm (phút 59) thì tới lượt Ramires gỡ hòa cho Chelsea (phút 68).

 
Chelsea đã chơi hay hơn trong hiệp 2 và tìm được 2 bàn gỡ hòa - Ảnh: AFP

Nếu may mắn hơn, đáng ra Chelsea đã giành thắng lợi chung cuộc, nhưng thủ thành De Gea đã có những pha cứu thua không tưởng.

Như vậy trận tứ kết Cúp FA giữa M.U và Chelsea phải có thêm một trận đá lại trên sân Stamford Bridge để quyết định đội sẽ gặp Man City ở bán kết.

Liverpool 3-2 Tottenham: Người hùng Suarez!

Cả Liverpool và Tottenham đều có những mục tiêu riêng trong cuộc chiến tại Anfield ở vòng 29 Premier League.

Đội khách Tottenham cần 3 điểm để bảo toàn vị trí thứ 3 còn Liverpool cần cải thiện vị trí để giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Với lợi thế sân nhà, Liverpool chơi tốt hơn và vượt lên dẫn trước nhờ công Luis Suarez (phút 21).

 
Luis Suarez ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Tottenham - Ảnh: AFP

Cũng cần nói thêm, trước khi trận đấu tại Anfield diễn ra, ban lãnh đạo Liverpool đã tưởng thưởng cho những đóng góp của Suarez, bằng việc tăng lương cho chân sút người Uruguay từ mức cũ 80.000 bảng/tuần lên 120.000 bảng/tuần.

Cho đến thời điểm này, tính tổng cộng, ngôi sao 26 tuổi đã có 29 lần “nổ súng", trong đó có 22 bàn tại Premier League (dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”, hơn cả Robin Van Persie).

Tottenham lấy lại thế trận và liên tục ghi được 2 bàn nhờ công Vertonghen (phút 45 và 59). Nhưng Tottenham lại phung phí quá nhiều cơ hội ở những phút tiếp theo và họ đã phải trả giá sau những sai lầm ở hàng thủ. Downing (phút 66) và Gerrard (phút 82, penalty) đã không bỏ lỡ cơ hội giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trên sân nhà.

Thua đau đớn Liverpool 2-3 trên sân khách, Tottenham vẫn chỉ có được 54 điểm/29 trận và vẫn bảo toàn vị trí thứ 3 Premier League. Tuy vậy, đoàn quân HLV Villas-Boas bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Man City và chỉ còn hơn Chelsea (đá ít hơn một trận) phía sau có 2 điểm.

Còn với Liverpool, cuộc lội ngược dòng xuất sắc đã giúp thầy trò Brendan Rodgers leo lên vị trí thứ 6 với 45 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.