Cúp FA - vòng tứ kết: Vượt qua nỗi đau

10/03/2013 03:20 GMT+7

M.U sẽ vượt qua nỗi đau bị loại ở Champions League bằng cách đá bại Chelsea để giành một suất vào bán kết Cúp FA.

M.U sẽ vượt qua nỗi đau bị loại ở Champions League bằng cách đá bại Chelsea để giành một suất vào bán kết Cúp FA.

Đêm nay, M.U sẽ tiếp Chelsea sau khi cả hai đội đều bại trận trong các trận đấu ở châu Âu diễn ra hồi giữa tuần qua. Tuy nhiên, nếu Champions League đã trở thành quá khứ với M.U chỉ sau vòng 1/8 thì Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào vòng tứ kết Europa League dù vừa thua Steaua Bucharest ở trận lượt đi.

Do vậy, M.U sẽ tập trung toàn lực cho Cúp FA, như một giải pháp để thay thế cho giấc mơ Champions League vừa lụi tàn, sau khi đã trụ vững ở ngôi đầu bảng Premier League. Tất nhiên Scholes, Jones và Fletcher vẫn chưa thể xuất trận vì chấn thương còn Giggs có thể được HLV Ferguson cho nghỉ ngơi, nhưng nhiều khả năng Rooney, Kagawa và Young sẽ trở lại đội hình chính thức cùng thủ môn Lindegaard.

Cúp FA - vòng tứ kết: Vượt qua nỗi đau
Van Persie (trái) sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự thường phạm sai lầm của Chelsea - Ảnh: AFP

Trong 3 lần gần đây đón tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford ở mọi giải, M.U đều giành được chiến thắng và “Quỷ đỏ” cũng ghi được ít nhất 3 bàn/trận trong 4 cuộc chạm trán gần nhất với “The Blues” trên các mặt trận. Do vậy, cùng với việc Chelsea cũng ghi được ít nhất 2 bàn/trận vào lưới M.U trong 3 lần đọ sức gần đây ở mọi giải, không ít người đã mạnh dạn dự đoán rằng trận đấu đêm nay sẽ lại có nhiều bàn thắng.

Cũng phải thôi, bởi đây là cuộc đọ sức giữa hai hàng công mạnh nhất hiện nay ở Premier League với một bên là Van Persie, Rooney, Kagawa, Young (M.U) và một bên là Ba, Oscar, Hazard, Mata (Chelsea). Ba sẽ đá thay vị trí của Torres sau khi tiền đạo này đã chơi suốt 90 phút trong trận gặp Steaua, còn Mata sẽ lấy lại vị trí chính thức từ tay Benayoun.             

Chính vì thế, sự khác biệt giữa hai đội có thể nằm ở phong độ của hàng phòng ngự mà về điểm này, M.U tỏ ra đáng tin hơn. Nhiều khả năng ông Ferguson sẽ tiếp tục sử dụng bộ tứ hậu vệ Evra, Vidic, Ferdinand và Rafael trong lúc HLV Benitez có thể cho Terry nghỉ ngơi để dùng cặp trung vệ Luiz - Ivanovic cùng Azpilicueta và Cole trên hai cánh. Vấn đề ở đây là các hậu vệ của Chelsea thường phạm nhiều sai lầm hơn so với những đồng nhiệm của họ bên phía M.U.        

4 phút “điên loạn” nhấn chìm Everton

Chơi trên sân nhà Goodison Park, nhưng Everton đã thất thủ trước đội không được đánh giá cao là Wigan đến 0-3 ở trận tứ kết giải FA Cup tối qua. Everton khởi đầu trận đấu với sự áp đảo về mọi mặt, nhưng đến gần cuối hiệp 1, từ phút 30 đến 33, Everton bỗng sụp đổ một cách đầy bất ngờ khi hàng thủ chơi quá sơ hở để Wigan ghi liên tiếp 3 bàn do công của Figueroa (30’), Callum McManaman (31’) và Jordi Gómez (33’). Bị dẫn đến 3-0, sang hiệp 2 Everton có nhiều điều chỉnh về thế trận, nhưng vẫn bất lực trong việc tìm một bàn danh dự. Đây được xem là kết quả gây sốc nhất ở FA Cup mùa này. Với Wigan - dù đang chật vật tìm đường trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh - nhưng thành quả lần đầu tiên vào bán kết FA Cup đã khuyến khích họ rất nhiều.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 29 giải Ngoại hạng Anh: Norwich - Southampton: 0-0; QPR - Sunderland: 3-1 ; Reading - Aston Villa: 1-2  ; West Brom - Swansea: 2-1 .  

G.Lao

Trần Tôn

>> Cúp FA: Wigan tạo "cơn địa chấn" tại Goodison Park
>> Cúp FA: Hạ dễ Boro, Chelsea đối mặt M.U ở tứ kết
>> Nani đưa M.U vào tứ kết Cúp FA
>> M.U và Chelsea có thể đụng nhau ở tứ kết Cúp FA
>> Man City dễ dàng hạ Leeds để vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal bị loại khỏi Cúp FA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.