Cúp Liên đoàn Anh: Đại gia thắng áp đảo

25/09/2013 06:08 GMT+7

(TNO) Chelsea, Man City và Tottenham là những cái tên lớn bắt đầu xuất hiện ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng 25.9 (giờ VN) và họ đều không gặp khó khăn nào để giành vé đi tiếp.

(TNO) Chelsea, Man City và Tottenham là những cái tên lớn bắt đầu xuất hiện ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng 25.9 (giờ VN) và họ đều không gặp khó khăn nào để giành vé đi tiếp.

>> Liverpool và Suarez đối đầu M.U tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh
>> Hazard nhận thẻ đỏ, Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Bradford tạo kỳ tích ở Cúp Liên đoàn Anh

 
Tottenham dễ dàng giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Aston Villa - Ảnh: Reuters

Tổng cộng có 11 bàn thắng được 3 đại gia nói trên trút vào lưới Swindon, Aston Villa và Wigan. Trong đó, chỉ riêng 2 trận của Man City và Tottenham đã có đến 9 bàn thắng.

Kết quả

Aston Villa 0 - 4  Tottenham Hotspur
Burnley 2 - 1  Nottingham Forest
Hull City 1 - 0  Huddersfield Town
Leicester City 2 - 1  Derby County
Manchester City 5 - 0  Wigan Athletic
Southampton 2 - 0  Bristol City
Sunderland 2 - 0  Peterborough United
Swindon Town 0 - 2  Chelsea
Watford 2 - 3  Norwich City
West Ham United 3 - 2  Cardiff City
Fulham 2 - 1  Everton

Đến làm khách tại sân Villa Park của Aston Villa, HLV Villas Boas (Tottenham) chỉ dùng đội hình dự bị, với 8 sự thay đổi so với khi đá thắng chủ nhà Cardiff 1-0 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Tuy nhiên, với những dự bị đẳng cấp như Erik Lamela, Chichires, Defoe... cộng thêm 3 cầu thủ đang đạt phong độ cao Kyle Walker, Vertonghen và Paulinho, Tottenham vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ của họ.

Jermain Defoe, tiền đạo lão tướng thường xuyên ngồi ghế dự bị mùa này, đã lập một cú đúp, Paulinho và Nacer Chadli mỗi người đóng góp 1 bàn thắng, giúp Tottenham vượt qua Aston Villa với tỷ số 4-0.

Trong khi đó, cũng với đội hình dự bị - có đến 10 thay đổi so với trận derby thành Manchester, Man City vẫn trút một cơn mưa bàn thắng vào đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Wigan, đội đã đánh bại Man CIty cách đây 4 tháng tại chung kết Cúp FA.

Sau bàn mở tỷ số của Dzeko ở hiệp 1, màn báo thù của Man City bắt đầu diễn ra trong hiệp 2, khi họ ghi liền một mạch 4 bàn thắng từ phút 60 đến phút 86, nhờ công của Jovetic (cú đúp) và hai cầu thủ vào thay người, Yaya Toure và Jesus Navas.

 
Jovetic có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Man City - Ảnh: AFP

Không chỉ ghi được 2 bàn thắng, Jovetic còn có màn trình diễn cực sống động trong lần đầu ra mắt tại sân Etihad. Tiền đạo người Montenegro là “đạo diễn” lối đá tấn công của Man City với hàng loạt pha chạm bóng tinh tế và gọn gàng. Không ngạc nhiên khi anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận này.

Ở trận đấu có sự chênh lệch về đẳng cấp, giữa Swindon (hạng Hai) và Chelsea, HLV Mourinho đã giữ lời hứa khi tung Juan Mata ra sân ngay từ đầu. Không phụ lòng mong đợi, tiền đạo mang áo số 10 đã có trận đấu rất hay.

Dù đưa ra sân một đội hình B, nhưng Chelsea vẫn quá mạnh so với đối thủ. Họ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Sau pha lập công của Torres phút 29, đến lượt Ramires điền tên vào bảng điện tử giúp "The Blues" có lợi thế 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1.

 
Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Swindon - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Swindon dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước sự chắc chắn từ hàng thủ Chelsea, các chân sút của đội chủ nhà bất lực trong việc tiếp cần cầu môn của Schwarzer.

Nếu nhìn vào bảng điểm sẽ nghĩ ngay đây là một chiến thắng khá dễ cho thầy trò Jose Mourinho. Tuy nhiên, để có được chiến thắng trước Swindon bé nhỏ, "The Blues" phải trả một cái giá không nhỏ.

 
Một ngày buồn của tân binh Van Ginkel (áo xanh) - Ảnh: AFP

Ngay từ phút thứ 10 tiền vệ tân binh Marco van Ginkel phải rời sân trên cáng. Kết quả chẩn đoán sau đó cho thấy tiền vệ người Hà Lan đã bị tổn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng.

Sau trận đấu, trợ lý HLV của Chelsea, ông Steve Holland lo lắng nói: “Vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì, nhưng chấn thương này nhìn có vẻ khá tệ cho Marco. Chúng tôi sẽ phải chờ kết quả kiểm tra cuối cùng”.

Van Ginkel sẽ được kiểm tra kỹ hơn trong ngày hôm nay tại trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà anh gặp phải.

Tiền vệ người Hà Lan lo sợ chấn thương này có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Van Ginkel mới chuyển đến Chelsea từ Vitesse Arnhem trong mùa Hè vừa rồi và đang trong quá trình vật lộn tìm một vị trí chính thức ở Stamford Bridge.

 
Ramires ghi bàn vào lưới Swindon và sau đó bị căng cơ - Ảnh: AFP

Ngoài Van Ginkel, Chelsea còn phải nhận thêm một chấn thương khác từ Ramires (đau cơ đùi), tác giả của bàn ấn định tỷ số. Tiền vệ người Brazil nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận derby với Tottenham cuối tuần này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.