Cúp quốc gia Đức: Wolfsburg gặp Dortmund ở chung kết

30/04/2015 12:03 GMT+7

(TNO) 'Bầy sói' đã giành chiếc vé vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Đức sau khi đè bẹp Arminia Bielefeld 4-0 ở trận bán kết diện ra rạng sáng nay 30.4 (giờ VN).

(TNO) 'Bầy sói' đã giành chiếc vé vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Đức sau khi đè bẹp Arminia Bielefeld 4-0 ở trận bán kết diện ra rạng sáng nay 30.4 (giờ VN).
Wolfsburg đã có trận thắng dễ tại bán kết Cúp quốc gia Đức - Ảnh: Reuters
Nhà vô địch nước Đức năm 2009 sẽ đối đầu với Borussia Dortmund trong trận chung kết diễn ra tại thủ đô Berlin vào ngày 30.5 để tìm kiếm chiếc cúp quốc gia đầu tiên.
Trong lịch sử của mình, Wolfsburg từng lọt vào chung kết Cúp nước Đức năm 1995. Họ cũng vào đến bán kết các năm 1999, 2007, 2008 cũng như hai năm qua.
Trước một Bielefeld đến từ giải hạng ba của Đức, đêm qua "Bầy sói" giành thắng lợi hoàn toàn nhờ các tài năng "cây nhà lá vườn". Maximilian Arnold lập cú đúp, Luiz Gustavo và Ivan Perisic mỗi người đóng góp một bàn đưa câu lạc bộ đang đứng nhì Bundesliga lần đầu tiên lọt vào bán kết Cúp quốc gia sau năm 1995, nơi Wolfsburg thất bại 0-3 trước Borussia Mönchengladbach.
Arminia Bielefeld dừng cuộc phiêu lưu của mình - Ảnh: Reuters
Arminia Bielefeld cũng từng lọt vào bán kết cúp quốc gia các năm 2005 và 2006 nhưng mùa bóng này họ gây ra nhiều cú sốc cho nước Đức. "The Blues" của nước Đức vượt qua nhiều đội bóng mạnh hơn mình rất nhiều như Hertha Berlin, Werder Bremen và Borussia Monchengladbach để góp mặt ở bán kết nhưng rồi lại chịu thất bại 0-4 tại đây, thất bại này là cách biệt lớn nhất trong một trận bán kết kể từ năm 1970.
Trở lại trận đấu, huấn luyện viên Dieter Hecking tung đầy đủ Kevin de Bruyne cùng Bas Dost vào sân từ đầu trận nhưng "cất" nhà vô địch World Cup 2014 Andre Schurrle trên băng ghế dự bị. Thế nhưng các vị khách vẫn chiếm thế thượng phong và dễ dàng có 2 bàn thắng trong nửa giờ đồng hồ thi đấu.
Arminia Bielefeld tỏ ra không choáng ngợp bởi những bàn thua nhưng đẳng cấp thật sự lộ rõ trong trận đấu này khiến họ không thể trụ vững trước hàng công vũ bảo của đội bóng đến từ Bundesliga. 
Chiếc cúp quốc gia chỉ còn là giấc mơ của người hâm mộ Bielefeld - Ảnh: Reuters
Sau giờ nghỉ, đội bóng yếu hơn chịu thêm 2 bàn thua nữa và Arminia Bielefeld chấp nhận dừng cuộc phiêu lưu của mình của Cúp quốc gia năm nay. Wolfsburg xứng đáng vào chung kết hơn nhưng cũng phải dành những lời khen ngợi đối với Arminia Bielefeld, đội bóng đang thi đấu ở giải đấu hạng 3 của nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.