Cúp quốc gia Ý: Đánh bại Carpi, AC Milan rộng đường vào chung kết

14/01/2016 07:45 GMT+7

Cặp song sát Bacca và Niang cùng nổ súng giúp AC Milan vượt qua hiện tượng Carpi 2-1 để lần đầu tiên sau 4 năm lọt vào bán kết Cúp Quốc gia Ý và có cơ hội lớn để đi đến trận cuối cùng.

Cặp song sát Bacca và Niang cùng nổ súng giúp AC Milan vượt qua hiện tượng Carpi 2-1 để lần đầu tiên sau 4 năm lọt vào bán kết Cúp Quốc gia Ý và có cơ hội lớn để đi đến trận cuối cùng.

Honda đã có đường kiến tạo thông minh giúp Bacca mở tỷ số - Ảnh: AFP

Hiện tượng Carpi đã có lần đầu tiên trong lịch sử CLB ghé thăm sân San Siro nhưng vắng một loạt trụ cột như Bubnjic, Ryder Matos, Jerry Mbakogu và nhất là người hiểu rõ nhất về đội bóng sọc đỏ đen là tiền đạo Marco Borriello.

Trong khi đó, AC Milan lần đầu tiên trong 3 tháng có sự xuất hiện của tiền đạo Mario Balotelli trên băng ghế dự bị. Ở chiều ngược lại, Luiz Adriano và Alessio Cerci đã vắng mặt để chuẩn bị hành trang rời San Siro.

Các cầu thủ AC Milan chúc mừng bàn thắng của Niang - Ảnh: AFP

Mọi sự đã khởi đầu thuận lợi cho AC Milan. Ngay ở phút thứ 14, từ một đường tấn công trung lộ bất ngờ, Honda đã có cú xỉa bóng làm gãy lưng hàng thủ Carpi. Nhanh như một chú báo đen, Bacca đã lòn ngược và loại sự truy cản của thủ môn đối phương bằng một cú chích mũi nhẹ, trước khi có cú “cắt kéo” rabona táo bạo vào lưới trống.

Những phút sau đó, khung thành Carpi luôn bị đặt vào tình trạng báo động trước những pha tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Bất chấp việc đã nỗ lực để đánh bại cú dứt điểm của Juraj Kucka, thủ thành Zeljko Brkic vẫn một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút 28. 

HLV Sinisa Mihajlovic ngoài đường biên - Ảnh: AFP

Người đặt dấu ấn đậm nét vẫn là Bacca, với cú tung nước rút thần tốc bên biên trái trước khi có cú vẩy má ngoài vừa tầm để Niang đệm lòng cận thành nhân đôi cách biệt cho AC Milan.

Sang hiệp 2, Carpi có liền 2 sự thay đổi và hầu như lập tức có tác dụng. Khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, trong một tình huống phản công từ sân nhà, Lasagna đã có cú bứt tốc mạnh mẽ khiến De Sciglio hít khói, trước khi chuyền vào trong cho Matteo Mancosu không bị kèm để anh này rút ngắn tỷ số còn 1-2, chỉ 4 phút sau màn ra mắt CLB mới. 

Tin mừng cho AC Milan khi Balotelli đã xuất hiện trở lại trong đội hình - Ảnh: AFP

Sau bàn thắng này, cả 2 đội đều có những cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên, đã không có  thêm bàn thắng nào được ghi và San Siro lần đầu tiên trong 4 năm tận hưởng niềm vui nhìn đội nhà lọt vào bán kết Cúp Quốc gia.

Vượt qua Carpi, đối thủ của AC Milan tại bán kết đều rất mềm, hoặc là đại diện Serie B là Spezia hoặc Alessandria ở hạng dưới Lega Pro. Điều này đồng nghĩa cánh cửa vào chung kết đã mở rộng trước mắt thầy trò Sinisa Mihajlovic.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.