Cúp Quốc gia Ý: Lazio gục ngã trước Juventus bởi người cũ Lichtsteiner

21/01/2016 07:18 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Stephan Lichtsteiner ghi trong hiệp 2 đã giúp Juventus đánh bại Lazio với tỷ số 1-0 ở trận tứ kết cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN).

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Stephan Lichtsteiner ghi trong hiệp 2 đã giúp Juventus đánh bại Lazio với tỷ số 1-0 ở trận tứ kết cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN).

Lichtsteiner (phải) ghi bàn duy nhất giúp Juventus hạ Lazio - Ảnh: AFP
Lichtsteiner từng gắn bó với Lazio từ năm 2008 tới 2011 trước khi chuyển sang khoác áo Juventus. Và hôm nay, cầu thủ 32 tuổi người Thụy Sỹ đóng vai người hùng giúp "Bà đầm già" đánh bại đội bóng cũ ngay tại thủ đô Rome.

Với Juventus, chiến thắng này giúp họ nâng thành tích toàn thắng trên mọi đấu trường quốc nội lên con số 11 trận liên tiếp. Rõ ràng, đại diện thành Turin sau khởi đầu mùa giải chậm chạp đã đã hồi sinh và trở lại với hình ảnh mạnh mẽ. Họ vào đến vòng knock-out Champions League, nằm trong nhóm dẫn đầu ở Serie A và giờ có mặt tại bán kết cúp Quốc gia Ý và sẽ gặp Inter Milan.
Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi Lichtsteiner ghi bàn - Ảnh: AFP

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Lazio và Juventus đã cống hiến cho khán giả 90 phút đầy sôi động. Juventus của HLV Massimiliano Allegri dù cất Paulo Dybala, Mario Mandzukic và Gianluigi Buffon trên ghế dự bị nhưng chỉ cần các cầu thủ còn lại cũng đủ giúp họ tạo ra thế trận lấn lướt so với chủ nhà. 

Nguồn cảm hứng trong các pha tấn công của Juventus hôm nay mang tên Simone Zaza. Cầu thủ 24 tuổi thi đấu rất xông xáo và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn. Cũng chính Zaza có pha dứt điểm rất mạnh trong hiệp hai khiến thủ thành Etrit Berisha không thể bắt dính bóng, theo đó, tạo điều kiện để Lichtsteiner đệm bóng thoải mái ghi bàn cho Juventus.
Zara (phải) thi đấu rất xông xáo - Ảnh: AFP

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Allegri cũng dành những lời khen cho Zara. Ông nói: "Cậu ta (Zara) hôm nay thi đấu rất tốt. Ngoài ra, Alvaro Morata cũng có một trận nổi bật. Martin Caceres thì hoạt động rất bền bỉ. Đây là điều rất quan trọng vì Juventus cần anh ấy. Để có được những kết quả tốt ở cả ba đấu trường, chúng tôi phải luôn có được nền tảng thể lực tốt và tâm lý hưng phấn".

Về phần Lazio, họ chỉ có thể tự trách mình vì phung phí một số cơ hội ngon ăn đầu trận, đặc biệt là tình huống dứt điểm vọt xà của Balde Keita ở cự ly gần. Song, phải thừa nhận Juventus ở một đẳng cấp cao hơn Lazio khi những gì diễn ra trên sân cho thấy "Bà đầm già" không chỉ sắc bén trong tấn công, mà còn vững chắc nơi hàng thủ. Những yếu tố đó khiến Lazio gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công suốt 90 phút và đành chấp nhận thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.