Cúp vàng CONCACAF 2013: Chỉ cần một điểm

14/07/2013 00:28 GMT+7

Panama đã trở thành đội đầu tiên ở bảng A đoạt vé vào tứ kết sau 2 trận thắng liên tục trước Mexico (2-1) và Martinique (1-0).

Panama đã trở thành đội đầu tiên ở bảng A đoạt vé vào tứ kết sau 2 trận thắng liên tục trước Mexico (2-1) và Martinique (1-0).

Tuy nhiên, “Thủy triều đỏ” vẫn cần phải kiếm thêm một điểm nữa trong trận gặp Canada vào rạng sáng mai (2 giờ 30) tại Denver để đưa ngôi đầu bảng ra khỏi tầm với của Mexico và Martinique (2 đội này gặp nhau lúc 5 giờ).

Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với Panama bởi đội hình trẻ trung của Canada còn quá nhiều khiếm khuyết, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trong khi đó, nhờ có hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn Martinique (+1 so với 0), Mexico cũng chỉ cần kiếm được một điểm là sẽ lọt vào vòng tứ kết. Thậm chí, kết quả hòa cũng có lợi cho Martinique nếu một ngày trước đó cả Cuba lẫn Belize đều bại trận ở bảng C. 

Mexico tạm thời tránh được búa rìu dư luận sau trận thắng Canada 2-0 để mở ra lại con đường dẫn vào vòng tứ kết. Nhưng họ sẽ khó lòng kiếm được cả 3 điểm trước một Martinique khá vững vàng, dù tiền đạo trụ cột Piquionne của đội bóng này có thể sẽ vắng mặt vì phải trở về thi đấu cho CLB Timbers ở giải vô địch Mỹ. Thế nên, cách tốt nhất là chẳng cần phải phí sức để đôi bên đều có thể được lợi.

Tại bảng B, Honduras (6 điểm) giành vé đầu tiên vào vòng play-off sau khi đánh bại El Salvador (1 điểm) 1-0. Ở trận đấu còn lại, Haiti (3 điểm) gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-0 trước Trinidad & Tobago (1 điểm) để vươn lên ngôi nhì bảng và chỉ cần hòa ở lượt cuối gặp El Salvador sẽ giành suất đi tiếp.

Trần Tôn - Nguyên Khoa

>> Khu vực CONCACAF: Đánh bại Honduras, Mỹ đặt 1 chân đến Brazil
>> FIFA tổng điều tra CONCACAF
>> Mexico giành lấy Cúp Vàng CONCACAF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.