Cúp vàng trao tay Madrid

14/05/2010 07:55 GMT+7

Atletico đã kết thúc câu chuyện cổ tích của Fulham sau 120 phút nghẹt thở ở Hamburg, Đức. Trận chung kết mang đậm dấu ấn của Diego Forlan - cầu thủ từng bị người Anh hắt hủi.

Atletico Madrid đã giành chức vô địch Europa League đầu tiên trong lịch sử - Ảnh: AFP

Atletico đã kết thúc câu chuyện cổ tích của Fulham sau 120 phút nghẹt thở ở Hamburg, Đức. Trận chung kết mang đậm dấu ấn của Diego Forlan - cầu thủ từng bị người Anh hắt hủi.

Sau khi Forlan thực hiện cú đánh gót ghi bàn cho Atletico ở phút 116, các cầu thủ Fulham đổ ụp xuống sân, trung vệ Hughes xốc vai vài đồng đội của anh dậy và chỉ lên bảng đồng hồ nói rằng vẫn còn 4 phút nữa để cố gắng đưa trận đấu lên chấm luân lưu 11m. Nhưng đó chỉ là tiếng nói của lý trí, tận trong sâu thẳm các cầu thủ Fulham, họ hiểu rằng mọi chuyện đã kết thúc ở phút 116 trong trận đấu thứ 63 ở mùa giải này của họ.

HLV Hodgson của Fulham nhận xét rằng đội bóng của ông ít nhất cũng xứng đáng được vào thi sút 11m để phân định thắng bại. Nhưng thần may mắn không nghĩ giống như Hodgson, vì muốn nghỉ sớm hơn nên thần may mắn đưa tấm vé số trúng thưởng trước cho Atletico. Ông không đếm xỉa đến nỗ lực ở 19 trận đấu trên 7 quốc gia trong vòng 287 ngày của Fulham ở đấu trường này.

Công bằng mà nói thì cả 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Fulham đều gây ấn tượng, trong khi Atletico chỉ có 2 người là Forlan và Aguero, người sau 2 lần chuyền bóng cho người trước ghi cả 2 bàn. Ngoài ra, Aguero còn chuyền bóng để Forlan sút trúng cột dọc Fulham khi trận đấu bắt đầu được vài phút. Tiền vệ Etuhu của Fulham nhận xét: “Khác biệt duy nhất giữa 2 đội bóng là họ có 2 tiền đạo đẳng cấp thế giới”. Forlan và Aguero trị giá tổng cộng khoảng 60 triệu bảng, có lẽ hơn cả đội hình Fulham cộng lại. Trong khi đó 2 mũi giáp công sắc nhất trên hàng công Fulham là Duff và Zamora phải chạy đua với thời gian để bước vào trận đấu này, họ cũng không thể chơi trọn vẹn trận đấu vì tái phát chấn thương. 

Atletico bắt đầu trận đấu mạnh mẽ với cú sút trúng cột của Forlan kể trên, khi Fulham tỏ ra căng thẳng trong những phút đầu. Forlan có vẻ rơi vào thế việt vị khi mở tỷ số ở phút 32 nhưng đây là tình huống rất nhạy cảm và trọng tài biên rất khó có thể xác định được. Nhưng như các trận trong hành trình đến Hamburg dự trận chung kết, Fulham chứng tỏ họ biết cách vượt qua nghịch cảnh. Phút 37, Zamora khởi phát một đường tấn công để Davies san bằng tỷ số cho Fulham.

Phần còn lại của 90 phút chính thức, các cầu thủ Fulham tiếp tục chơi đầy quả cảm để đáp lại tiếng hát của các CĐV trên khán đài: “Đứng lên nếu bạn vẫn còn đức tin”. Thấp thoáng đâu đó là những biểu ngữ: “Bầu Roy Hodgson làm Thủ tướng” hay “Nước Anh mong chờ, Fulham tin tưởng”. Sự quả cảm đó của Fulham khiến Atletico rơi vào bế tắc trong các đường lên bóng và HLV Flores phải rút các cầu thủ tốt nhất của ông là Reyes và Simao ra ngoài sân vì sự bất lực của họ.

Nhưng bước sang hiệp phụ, Atletico rõ ràng có thể lực tốt hơn Fulham vì họ được nghỉ nhiều hơn, đến Hamburg chuẩn bị cho trận đấu sớm hơn. Ngoài thể lực, họ còn có may mắn nữa. Cú đánh gót đầy may mắn của Forlan ở phút 116 đã khiến câu chuyện thần tiên của Fulham có một kết cục buồn.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.