Cựu cầu thủ HAGL làm trợ lý của HLV Nishino chuẩn bị trận “đại chiến” Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/08/2019 14:41 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 27.8 đã bổ nhiệm cựu danh thủ Totchtawan Sripan làm trợ lý cho tân HLV Akira Nishino của tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9.

Theo FAT, nhà cầm quân người Nhật Bản hiện đã có 5 trợ lý, trong đó có 3 HLV người Thái Lan mà ông chọn gồm Sripan, Anurak Srikerd và Issara Sritaro. Trước đó, FAT cũng đã bổ nhiệm Sirisak Yodkhakthai (cựu HLV tuyển Thái Lan trước khi từ chức sau King's Cup 2019) làm trợ lý cho ông Nishino nhưng chiến lược gia này tạm thời rút lui do có thể đang bận việc học bằng HLV chuyên nghiệp ở Nhật Bản. Hai trợ lý còn lại của nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản là Sasa Todic (HLV thủ môn) và Nebojsa Stamenkovic (HLV thể lực).

5 trợ lý của HLV Nishino chuẩn bị cho trận đón tiếp VN

FAT

HLV tuyển U.19 Thái Lan là Sritaro được chọn là người thay thế Yodkhakthai. Nhà cầm quân trẻ tuổi này trước đó vừa đối mặt làn sóng chỉ trích sau thành tích kém cỏi của U.18 Thái Lan tại Giải vô địch U.18 Đông Nam Á năm nay do VN đăng cai. Tại giải này, U.18 Thái Lan đã bị loại ngay ở vòng bảng sau khi đứng thứ 5 bảng B với 5 điểm, trong đó có trận thua sốc 3-4 trước Campuchia.
cầu thủ hagl diện nguyên cây hàng hiệu trong ngày đầu hội quân
HLV Sripan là người nộp đơn ứng cử làm trợ lý HLV Nishino chỉ cách đây vài ngày và được chọn. Sripan là một danh thủ Thái Lan thời điểm bóng đá nước này hoàng kim nhất vào những năm 1990 và đầu những năm 2000 với 3 lần vô địch SEA Games, 3 danh hiệu AFF Cup, 2 lần vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD và từng 3 lần lên ngôi King’s Cup. Cựu tiền vệ nổi tiếng này cũng từng khoác áo CLB HAGL của VN và giành chức vô địch V-League năm 2004.
Mặc dù không thành công với cương vị HLV Suphanburi FC gần đây nhưng Sripan đã để lại nhiều dấu ấn trên cương vị huấn luyện khi dẫn dắt các CLB Muang Thong United thống trị bóng đá Thái Lan vào năm 2016 và 2017. Trước đó, HLV 47 tuổi này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ cho vai trò trợ lý cho ông Nishino.

HLV Nishino (phải), các trợ lý và các tuyển thủ Thái Lan bắt đầu vào việc trong ngày 27.8

FAT

Ngay sau khi hoàn tất việc bổ nhiệm trợ lý, HLV Nishino và các tuyển thủ Thái Lan bắt đầu tập luyện ngay tối 27.8 để chuẩn bị cho trận mở màn đón tiếp VN ở bảng G trên sân nhà Thammasat. Theo lịch, sau một trận giao hữu vào ngày 31.8, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.