Cựu cầu thủ Premier League đột tử tại Qatar

30/07/2013 08:18 GMT+7

(TNO) Tối 29.7 (giờ Ecuador), tiền đạo từng chơi cho Birmingham City tại Premier League Christian Benitez đã bất ngờ qua đời ở tuổi 27 sau một cơn đau tim.

(TNO) Tối 29.7 (giờ Ecuador), tiền đạo từng chơi cho Birmingham City tại Premier League Christian Benitez đã bất ngờ qua đời ở tuổi 27 sau một cơn đau tim.

>> Chelsea suýt "chết" trước Birmingham
>> Tottenham và Birmingham đứng gần "cửa tử
>> Chủ tịch CLB Birmingham bị bắt vì tội rửa tiền

 
Christian Benitez khi còn khoác áo CLB Birmingham - Ảnh: Reuters

Hồi đầu mùa hè này, ngôi sao người Ecuador còn là mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham và một số CLB khác ở Anh. Benitez cũng chỉ mới chuyển sang El Jaish (Qatar) từ Club America (Mexico) với giá 10 triệu bảng cách đây vài tuần.

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Ecuador, Benitez đã bị đau dạ dày cấp tính, được đưa đi cấp cứu trước khi ngừng hô hấp vì nhồi máu cơ tim trong vài giờ và qua đời.

Phía CLB El Jaish cũng xác nhận thông tin này: “CLB xin gửi lời chia buồn chân thành của mình đến gia đình cầu thủ.

Benitez mới gia nhập CLB từ Club America theo hợp đồng 3 năm. Anh đã có trận ra mắt đội bóng vào ngày hôm qua, gặp Qatar Sports Club mà không có bất cứ phàn nàn nào về sức khỏe.

Sự ra đi đột ngột của anh ấy là một cú sốc lớn đối với mỗi thành viên của CLB”.

Benitez có biệt danh là “Chucho”, đã chơi cho Birmingham City theo dạng cho mượn trong mùa giải 2009-2010. Tại sân St Andrew, anh đã có 36 lần khoác áo đội bóng áo xanh và ghi được 4 bàn thắng.

Ở cấp độ quốc gia, Benitez cũng đã có 56 lần khoác áo đội tuyển Ecuador và từng được tham dự World Cup 2006. Với 24 bàn thắng, anh đang xếp thứ 3 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.