Cựu danh thủ Pháp gọi Messi là ‘thằng lùn mắc bệnh tự kỷ’

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2020 06:30 GMT+7

Cựu danh thủ Pháp và của CLB Barcelona, Christophe Dugarry vừa lên tiếng chỉ trích siêu sao Messi thay cho “đàn em” Antoine Griezmann vì đang bị cô lập tại đội bóng này.

Theo đó, Dugarry trong cuộc phỏng vấn trên kênh RMC Sport mới đây đã miệt thị siêu sao Messi sau sự cố Griezmann chỉ được HLV Quique Setien tung ra sân ở khoảng 3 phút bù giờ cuối trận Barcelona hoà Atletico Madrid 2-2.
Dugarry bực dọc vì cho rằng chính những xích mích giữa ngôi sao người Pháp với siêu sao Messi âm ỉ lâu nay đã dẫn đến cớ sự hiện nay.
Cựu danh thủ Pháp vì bênh “đàn em” của mình đã nói: “Griezmann đang sợ điều gì?. Sợ một gã chỉ cao 1m50 (ám chỉ Messi) và mắc chứng tự kỷ? Cậu ta nên nói thẳng ra mọi chuyện và cho rõ ràng”.

Thật không công bằng khi gọi Ronaldo là 'Penaldo', còn Messi là 'Missi'

Tuy nhiên, sau phát biểu này ông Dugarry phải xin lỗi vì có lời nói mang tính miệt thị Messi là “lùn, cao 1m50 và mắc chứng tự kỷ” đã gây phản ứng dữ dội.
Trước đó, báo chí Tây Ban Nha nhiều lần xác nhận Griezmann không được lòng Messi, nên gần như bị cô lập ở Barcelona và có rất ít cơ hội thể hiện mình trên sân.
Từ đó, với vị thế là một chân sút mỗi mùa ghi từ 20 bàn trở lên tại Atletico Madrid, từ khi đến Barcelona, nay Griezmann hoàn toàn không còn là chính mình vì không hợp cạ với Messi và Suarez nên trở thành người thừa.
Đến nay, Griezmann chỉ mới ghi có 14 bàn, nhưng tại giải La Liga thì mới có 8 bàn, khiến mất luôn vị trí chính thức về tay tiền đạo trẻ Ansu Fati.

Griezmann hoàn toàn đánh mất chính mình từ khi đến Barcelona

AFP

Mặc dù vậy, Dugarry sau chỉ trích quá nặng lời và xin lỗi, đã phân tích thêm nguyên nhân: “Tôi nghĩ Griezmann nếu cảm thấy có vấn đề với Messi, thì nên mạnh dạn gặp và nói chuyện để làm rõ ra mọi chuyện.
Cậu ta cũng nên tự tát vào mặt mình một cái cho tỉnh táo. Tôi nghĩ Messi cũng có nhiều đường chuyền cho Griezmann. Nhưng vấn đề là Griezmann quá sợ hãi điều gì đó, khiến cậu ta mất hẳn sự tự tin vào chính mình. Vì thế, mỗi khi thi đấu Griezmann rất lạc lõng vì đồng đội không tin tưởng”.
Trong khi đó, nói về các quyết định thay người của HLV Quique Setien, Dugarry cho rằng nhà cầm quân này không thể hiện được quyền uy kiểm soát đội bóng, vì thế cũng mất quyền quyết định và phải chiều theo ý các ngôi sao của Barcelona như Messi.

Dugarry (ảnh nhỏ) có thể châm ngòi tiếp sự xích mích giữa Messi và Griezmann

Chụp màn hình

Dugarry nói thêm: “Ông Quique Setien là người tốt, nhưng không đủ giỏi để nhận định tình hình, hoặc đã bị sức ép, nên không biết phải làm sao để thay đổi tình hình cho đội nhà. 
Sự cố của tiền đạo Griezmann cũng đã gây phản ứng dữ dội từ phía báo chí và giới chuyên môn ở Pháp. Anh trai và bố của trung phong này cũng chỉ trích CLB Barcelona và HLV Quique Setien. 

Dugarry, hiện 48 tuổi, và đang làm bình luận viên cho kênh RMC Sport

AFP

Ngày 2.7, đại diện của Griezmann cũng gặp ban lãnh đạo Barcelona để thảo luận về tình hình của ngôi sao trị giá 120 triệu euro, và xếp thứ 4 trong danh sách tốp chuyển nhượng cầu thủ cao giá nhất thế giới. Giữa lúc đó, nhiều CLB Ngoại hạng Anh như Arsenal sẵn sàng vào cuộc “giải cứu” chân sút người Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.