Cựu danh thủ Rio Ferdinand chỉ trích M.U: ‘Mua sắm cầu thủ như đi bộ dạo mát’

Giang Lao
Giang Lao
18/09/2020 15:50 GMT+7

Bình luận viên và cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Rio Ferdinand chỉ trích kịch liệt đội bóng cũ trên kênh Five YouTube Channel.

Rio Ferdinand nói: “M.U nói về Jadon Sancho cả tháng trước, và rồi chẳng đi tới đâu. Đến giờ, họ chỉ mới mua được Donny van de Beek rồi thì thôi. CĐV M.U như tôi chẳng bao giờ hiểu được cách đàm phán của CLB, họ chẳng hoạt bát, sinh động gì cả, cứ từ từ rồi mọi thứ chẳng có gì”.
Cũng theo Rio Ferdinand: “Nhìn sang Chelsea, với Frank (Lampard), cậu ấy có sự kết nối với ban lãnh đạo đội bóng, ra các quyết định dứt khoát và chuẩn mực khi ký các bản hợp đồng liên tiếp, gọn gàng và nhanh chóng.

Tại sao Gareth Bale 'phớt lờ' Manchester United để hướng về Tottenham?

Sự khác biệt trong việc mua sắm này giữa Chelsea và M.U, là Chelsea không ồn ào mà âm thầm tiến hành các kế hoạch của mình. Và kết quả cuối cùng là họ cứ “bùm” công bố các thoả thuận hoàn tất. Trong khi chúng tôi thì quá ồn ào, để rồi chẳng có tiếng “nổ” là sự thoả thuận xảy ra. Đây là điều khiến tôi và phần đông CĐV M.U hiện cực kỳ thất vọng”.
Cựu danh thủ này cũng cho rằng, nếu M.U vẫn cứ chậm chạp và tiếp tục thương lượng kém cỏi trong kinh doanh mua và bán cầu thủ, thì đội nhà không chỉ thiệt hại về tài chính mà lực lượng cần có thì cũng chẳng thấy đâu.
Vì vậy, cơ hội “Quỷ đỏ” vào tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này lại phải chờ vào sự may mắn như kiểu Leicester từng bất ngờ xuống dốc không phanh ở lượt về mùa trước, nhưng theo Rio Ferdinand: “Chuyện này sẽ không bao giờ lặp lại. Các đối thủ tranh tốp 4 mùa này đều tăng cường lực lượng. Còn M.U đến giờ mua sắm như đi bộ, liệu họ có thành công?. Không ai dám dự báo”.

HLV Solskjaer và tiền vệ Donny van de Beek, bản hợp đồng duy nhất đến nay của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

AFP

Sau mùa trước với việc M.U trở lại tốp 4 dự Champions League, Rio Ferdinand từng dự báo “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ tăng cường lực lượng mạnh để bắt kịp Man City và Liverpool, vì được liên hệ mua nhiều ngôi sao đẳng cấp.
Như điển hình là Jadon Sancho, rồi sau đó là Jack Grealish và Gareth Bale. Chưa kể, bản danh sách mua sắm của M.U còn có nhiều mục tiêu khác như Kingsley Coman (Bayern Munich), Douglas Costa (Juventus), Ivan Perisic (Inter Milan) hay Alex Telles (Porto), Dayot Upamecano (RB Leipzig)…
Nhưng tất cả các cuộc đàm phán đều thất bại, M.U chỉ mua được Donny van de Beek phần chính là nhờ người cũ, cựu thủ môn Van der Sar hiện làm Giám đốc điều hành CLB Ajax hỗ trợ thương vụ. 

Rio Ferdinand chỉ trích M.U quyết liệt trên kênh Five YouTube Channel của mình

Chụp màn hình

Để dẫn đến tình trạng này, Rio Ferdinand cho rằng ông Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward và HLV Solskjaer chẳng có kế hoạch gì cụ thể để chi tiêu mua sắm cầu thủ.
Trong khi đó, CĐV “Quỷ đỏ” thì cho rằng giới chủ sở hữu M.U là gia đình nhà Glazer chỉ đơn thuần là bóc lột đội bóng để thu lại chi phí từng mua CLB, nên đội nhà không thể vung tay mua sắm.

Tân binh Donny van de Beek (giữa) mới thi đấu 1 trận tập huấn cùng M.U

AFP

Cuối tuần này, M.U sẽ có trận ra quân mùa giải Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford lúc 23 giờ 30 tối 19.9 (giờ VN), nhưng với sự chuẩn bị hiện nay nhiều CĐV “Quỷ đỏ” tỏ ra rất thất vọng không kém gì so với Rio Ferdinand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.