Cựu đội trưởng của Tottenham giã từ sự nghiệp ở tuổi 26 vì vỡ hộp sọ

14/02/2018 10:05 GMT+7

Làng bóng đá Anh vừa nhận thông tin buồn khi hay tin cựu tiền vệ đội trưởng của Tottenham là Ryan Mason phải nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 26 do bị vỡ hộp sọ từ một pha va chạm và không thể hồi phục hoàn toàn.

Sự cố dẫn đến chấn thương của Ryan Mason xảy ra vào tháng 1 năm ngoái khi anh đang khoác áo CLB Hull đối đầu thua Chelsea 0-2 ở trận đấu thuộc Premier League. Trong một tình huống đá phạt góc ở trận này, Mason đã va chạm đầu khá mạnh với hậu vệ Gary Cahill của Chelsea trước khi được chẩn đoán bị nứt sọ. Chấn thương đã khiến cựu tiền vệ của tuyển Anh và Tottenham không còn cơ hội để hồi phục hoàn toàn.
Pha va chạm dẫn đến Manson (phải) bị vỡ hộp sọ và phải rời bỏ bóng đá AFP
Một tuyên bố của CLB Hull tiết lộ rằng Mason đã được nhiều nhà thần kinh học nổi tiếng thế giới và các bác sĩ phẫu thuật thần kinh khuyên rằng “không nên trở lại với bóng đá". “Thật đáng tiếc CLB phải thông báo rằng, sau chấn thương đầu vào ngày 22.1.2017, Ryan Mason sẽ giã từ bóng đá có hiệu lực ngay lập tức. Ryan đã tìm kiếm sự tư vấn của nhiều nhà thần kinh học nổi tiếng thế giới và các bác sĩ phẫu thuật thần kinh, những người đã khuyên rằng không nên quay trở lại bóng đá cạnh tranh. Ryan muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người tại đội bóng, những người đã hỗ trợ sự phục hồi của anh đến thời điểm này và anh ấy đã mắc nợ họ vì sự ủng hộ và lòng từ bi của họ trong 12 tháng qua”, một tuyên bố từ CLB Hull cho biết.
Xem pha va chạm dẫn đến Mason bị vỡ hộp sọ - Nguồn: YouTube
Mason chuyển đến Hull từ Tottenham vào mùa hè năm 2016 sau khi anh ra mắt đội tuyển Anh vào tháng 3.2015 trong trận giao hữu thắng Ý ở Turin. Tiền vệ này là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Spurs. Mason đã từng 70 lần ra sân chơi cho Tottenham trong tất cả các đấu trường (ghi 4 bàn) và cũng từng được mang băng đội trưởng của đội chủ sân White Hart Lane. Tuy nhiên, Mason không còn được trọng dụng dưới thời HLV Mauricio Pochettino và liên tục trôi dạt đến các CLB Yeovil, Doncaster Rovers, Millwall, Lorient và Swindon với bản hợp đồng cho mượn trước khi gia nhập Hull.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.