Cựu hậu vệ Real Madrid bị kết án 7 tháng tù vì gian lận thuế

07/10/2017 08:10 GMT+7

Cựu hậu vệ nổi tiếng của Real Madrid và Chelsea là Ricardo Carvalho vừa trở thành ngôi sao bóng đá mới nhất bị kết án vì tội gian lận thuế ở Tây Ban Nha khi bị tuyên phạt 7 tháng tù.

Theo AFP, trung vệ 39 tuổi người Bồ Đào Nha còn bị phạt 142.822 euro sau khi bị buộc tội trốn thuế số tiền 545.981 euro liên quan đến thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong năm 2011 và 2012. Với việc nộp phạt trên, Carvalho (người đang khoác áo CLB Shanghai SIPG của Trung Quốc) không phải “bóc lịch” trong tù. Bởi theo luật pháp Tây Ban Nha, đối với người phạm tội lần đầu và lãnh mức án dưới 2 năm tù sẽ được miễn thụ án tù mà thay vào đó phải nộp phạt và hoàn trả số tiến trốn thuế.
Ronaldo (trái) có thể đối mặt với bê bối gian lận thuế REUTERS
Tương tự như các ngôi sao bóng đá khác dính bê bối thuế trước đo, việc sử dụng một công ty vỏ bọc ở British Virgin Isles mà Carvalho nhượng quyền hình ảnh của mình bị tòa án Tây Ban Nha coi là bất hợp pháp. Năm ngoái, bộ đôi của CLB Barcelona là Lionel Messi và Javier Mascherano cũng lần lượt nhận án tù 21 tháng và 1 năm sau khi bị buộc tội gian lận thuế về quyền hình ảnh. Tuy nhiên, cả hai tuyển thủ Argentina đều đồng ý nộp phạt để không phải bị giam giữ, trong đó siêu sao Messi bị phạt tiền 252.000 euro.
Carvalho (phải) là ngôi sao mới nhất ở La Liga bị buộc tội gian lận thuế Reuters
Mới đây nhất, tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Real Madrid là Cristiano Ronaldo trải qua phiên điều trần sơ bộ và đang đối mặt với án tù do bị cáo buộc trốn thuế 14,7 triệu euro về thu nhập bán quyền hình ảnh trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2014. Nếu bị đưa ra tòa và bị kết tội, Ronaldo có thể sẽ phải chịu khoản tiền phạt ít nhất 28 triệu euro và nhận án tù lên đến 3 năm rưỡi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.