Cựu HLV tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 sẽ dẫn dắt Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/06/2019 14:21 GMT+7

Cựu HLV tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 là Akira Nishino được cho là đã hoàn tất cuộc đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và đang chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt tuyển nước này.

Theo tờ SMM Sports, FAT đã tuyển dụng HLV từ khắp nơi trên thế giới cho chiếc ghế “nóng” tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh từ tháng 9 tới. Thông tin từ FAT cho biết trong số nhiều hồ sơ ứng tuyển có một số nhà cầm quân rất nổi tiếng.

HLV Nishino (áo trắng) ít nhiều để lại ấn tượng khi dẫn dắt Nhật Bản đến vòng 16 đội World Cup 2018

AFP

Nguồn tin thân cận với SMM Sports tiết lộ, FAT đã hiện đã hoàn tất thỏa thuận với HLV Nishino, người đã dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018. Theo đó, các cuộc đàm phán giữa chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản với FAT đã được thực hiện rất suôn sẻ, trong đó một số nguồn tin cho rằng ông Nishino đã đến Thái Lan để chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Thái Lan.
Truyền thông Thái Lan cho hay, HLV Nishino sẽ đi xem trận đấu giữa Bangkok United gặp Sukhothai thuộc khuôn khổ Thai League vào ngày 29.6.
Ông Nishino từng dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 Nhật Bản và được đánh giá là chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi từng làm HLV cho các CLB lớn ở bóng đá xứ sở hoa anh đào như Gamba Osaka, Vissel Kobe, Nagoya Grampus và Kashiwa Reysol. Nhà cầm quân này được bổ nhiệm nắm tuyển Nhật Bản trước thềm World Cup 2018 thay thế cho HLV nổi tiếng Vahid Halilhodzic. Sau ngày hội bóng đá thế giới năm ngoái ở Nga, ông Nishino bất ngờ quyết định từ chức.

Tuyển Thái Lan đang khát khao trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á

ĐỘC LẬP

Trước đó, theo tờ Siam Sports, ông Nishino là một trong những ứng viên sáng giá mà FAT điểm mặt cho chiếc ghế HLV tuyển Thái Lan, bên cạnh HLV người Tây Ban Nha Eusebio Sacristán - cựu trợ lý của nhà cầm quân danh tiếng Frank Rijkaard, và Yoon Jong-hwan (Hàn Quốc). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.