Cựu ngôi sao M.U: 'Trinidad & Tobago dự World Cup, Việt Nam tại sao lại không?'

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2019 19:13 GMT+7

Đại sứ toàn cầu của CLB Manchester United (M.U), cựu danh thủ Dwight Yorke một lần nữa đến Việt Nam (VN) ngày 13.1, nhân sự kiện quảng bá cho đội bóng thành Manchester và tham gia giao lưu cùng CĐV “Quỷ đỏ” trong trận đại chiến với Tottenham lúc 23 giờ 30 cùng ngày.

Tại TP.HCM ngày 13.1, Yorke đã có nhiều chia sẻ thú vị với giới truyền thông sau những lần đến VN đã để lại không ít ấn tượng cho anh ở những dịp đi quảng bá cho M.U.
Theo Yorke: “Tại VN có rất nhiều CĐV hâm mộ M.U, nên thời gian gần đây có rất nhiều sự kiện được CLB tổ chức ở TP.HCM cũng như nhiều nơi khác ở VN để gắn kết niềm đam mê với đội bóng”.
Dù mùa bóng này M.U thi đấu sa sút từ đầu mùa, nhưng từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer (một đồng đội cũ của Yorke) đến tạm quyền đã mang lại sắc thái mới cho “Quỷ đỏ” với chuỗi toàn thắng 5 trận gần đây, và hứa hẹn sẽ tiếp tục hạ luôn Tottenham để có hy vọng trở lại tranh vị trí trong tốp 4.
Trong khi đó nói về bóng đá VN, Yorke cho biết: “Những lần đến VN đã giúp tôi có một chút hiểu biết về nền bóng đá của các bạn. Nhưng điều tôi biết chắc nhất chính là sự hâm mộ cuồng nhiệt của CĐV VN là không thua bất cứ đâu trên thế giới.
Tuy nhiên, để một nền bóng đá phát triển đủ mạnh và có cơ hội tranh vé dự World Cup như mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ VN, sẽ cần một quá trình lâu dài. Quan điểm của tôi, để bóng đá VN có lực lượng cầu thủ giỏi đủ khả năng tranh tài ở đẳng cấp quốc tế, thì ngay từ bây giờ hãy để các cầu thủ có tiềm năng ra nước ngoài thi đấu mỗi khi họ có cơ hội.
Dĩ nhiên, nếu họ đến được các CLB lớn và ở các nền bóng đá phát triển sẽ giúp ích rất nhiều cho sự trưởng thành của cầu thủ. Cũng đừng nên ngại sự thất bại. Những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài khi trở về VN, họ sẽ tuyền tải nhiều kinh nghiệm quý báu để giúp các cầu thủ trẻ kế tiếp mau trưởng thành hơn”.
Tuyển VN (áo đỏ) đang thi đấu ở Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Yorke cũng đưa ra ví dụ: “Như đất nước tôi, Trinidad & Tobago từng không dám mơ mộng dự World Cup. Nhưng rồi khát vọng và niềm tin đã giúp chúng tôi góp mặt ở World Cup 2006. Lẽ dĩ nhiên, không thể so sánh giữa bóng đá Trinidad & Tobago và VN, nhưng điểm chung nếu chúng ta có kế hoạch, sự kiên nhẫn, niềm tin và nỗ lực, thì giấc mơ sẽ thành sự thật.
Cho nên tôi nghĩ rằng, với những đất nước nhỏ cả về diện tích lẫn con người như Trinidad & Tobago đã thực hiện được giấc mơ World Cup, thì tại sao VN rộng lớn và có nhiều cầu thủ tài năng lại không?”.
Trinidad & Tobago từng là quốc gia nhỏ diện tích và có dân số ít nhất lần đầu tiên dự World Cup, trước khi bị Iceland vượt qua kỷ lục này ở World Cup 2018. Sắp tới đây, nhiều khả năng FIFA sẽ nâng số lượng đội dự World Cup 2022 lên 48 đội trước hơn 4 năm so với đã ấn định từ World Cup 2026.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.