Cựu phó chủ tịch FIFA mở tiệc mừng tuyển Mỹ… bị loại khỏi World Cup 2018

12/10/2017 13:30 GMT+7

Cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner - người bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời vì tham nhũng, vừa gây sốc với 'đòn trả đũa' thu hút dư luận khi tuyên bố muốn mở tiệc khi bóng đá Mỹ bị loại khỏi World Cup 2018.

Trước đó, tuyển Mỹ nhận cú sốc khi không thể đoạt vé dự World Cup 2018 sau thất bại 1-2 trên sân đội cuối bảng Trinidad & Tobago (quê hương của ông Warner) ở loạt trận vòng loại cuối cùng khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) hôm 11.10. Kết quả này khiến tuyển Mỹ phải nói lời chia tay World Cup 2018 do rớt xuống hạng 5 để nhìn Mexico, Costa Rica và Panama giành vé đến Nga còn Honduras đá play-off. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986 bóng đá Mỹ không góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Tuyển Mỹ thất vọng sau khi không thể giành vé đến World Cup 2018 vì trận thua Trinidad & Tobago AFP
Trong khi người hâm mộ Mỹ đang thất vọng tràn trề và tuyển quê hương bị loại nhưng ông Warner đưa ra những tuyên bố mỉa mai vào nỗi đau nước chủ nhà World Cup 1994. “Tôi muốn mở tiệc. Đây là ngày vui nhất cuộc đời tôi (ý nói đến việc tuyển Mỹ bị loại khỏi World Cup 2018)”, ông Warner tỏ ra sự vui mừng khi trả lời phỏng vấn trên một đài phát thanh của Trinidad & Tobago được tờ Trinidad Express dẫn lại.
Giải thích sự hả hê của mình, ông Warner nói rằng người Mỹ “đã bị loại trong cơn ác mộng của CONCACAF. Họ sử dụng chính phủ của họ để phá vỡ FIFA theo một cách không thể tưởng tượng được. Đối với cá nhân tôi, việc Mỹ bị loại đã đem lại tiếng cười. Đó là sự khởi đầu cho sự kết thúc của bóng đá Mỹ. Không ai trong CONCACAF thích Mỹ”.
Sự nghiệp ở FIFA của ông Warner bị tan tành sau các cuộc điều tra tham nhũng của Chính phủ Mỹ vào bóng đá AFP
Đây được xem là một cú trả đũa "ngọt ngào" của ông Warner. Bởi cựu quan chức này từng bị lật đổ khỏi chức phó chủ tịch FIFA và bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời sau khi bị kết tội tham nhũng, rửa tiền, gian lận trong một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 9 năm ngoái. Ngày 27 tháng 9 năm ngoái, khi thẩm phán quyết chống lại Warner thì có một bữa tiệc ở Mỹ, họ vô cùng hạnh phúc. Và giờ tôi muốn mở tiệc”, ông Warner hả hê nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.