Cựu trọng tài Graham Poll: M.U đáng ra chỉ còn 9 người

06/03/2013 07:54 GMT+7

(TNO) Cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh Graham Poll đã đưa ra nhận định của mình về những quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir ở trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Real Madrid vừa diễn ra trong bài viết được đăng trên Sport Mail. Dưới đây là bài viết của ông.

(TNO) Cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh Graham Poll đã đưa ra nhận định của mình về những quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir ở trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Real Madrid vừa diễn ra trong bài viết được đăng trên Sport Mail. Dưới đây là bài viết của ông.

>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford
>> Mourinho mời rượu vang Sir Alex tại Old Trafford?
>> HLV Ferguson: M.U đã sẵn sàng tiếp Real Madrid

Cựu trọng tài Graham Poll: M.U đáng ra chỉ còn 9 người
Nani (áo đỏ) bị truất quyền thi đấu là bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: AFP

M.U sẽ cảm thấy bị cướp mất suất vào vòng tứ kết Champions League và cho rằng việc truất quyền thi đấu Nani là bước ngoặt của trận đấu với Real Madrid. Tuy nhiên, đáng lý ra họ sẽ chỉ còn 9 người trên sân, vì vài phút sau khi Nani nhận thẻ đỏ, Rafael đã dùng tay cản bóng trên vạch vôi khung thành.

Nếu trọng tài Cuneyt Cakir truất quyền thi đấu đối với Rafael và chỉ phạt thẻ vàng đối với Nani trước đó thì chắc chắn các cổ động viên M.U sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Trong tình huống tranh chấp bóng đó, Nani rõ ràng là đã cao chân nhưng anh ấy hướng đến quả bóng và Alvaro Arbeloa nhảy vào. Đó là một pha nguy hiểm nhưng cũng chỉ xứng đáng nhận thẻ vàng. Cakir đã đứng đợi Nani đứng dậy và rồi khiến cả sân Old Trafford sững sờ khi rút ra chiếc thẻ đỏ.

Tuy nhiên, tôi có thể hiểu tại sao Cakir làm như vậy. Ủy ban trọng tài của UEFA luôn yêu cầu trọng tài phải bảo vệ cầu thủ. Với việc Pierluigi Collina, trưởng ban trọng tài của UEFA đang ngồi trên khán đài, chắc chắn Cakir đã phải chịu áp lực trong khi ra quyết định nói trên.

Quyết định này gây ngạc nhiên cho khán giả Anh bởi họ thường chứng kiến những pha bóng như vậy, nhưng cầu thủ phạm lỗi chỉ phải nhận thẻ vàng. Cựu tiền vệ của M.U là Roy Keane đã cùng tôi xem lại tình huống đó và đồng ý với quyết định phạt thẻ đỏ.

Hãy bình tĩnh xem lại tình huống đó nhiều lần và rồi bạn sẽ thấy rằng Cakir có lý khi đưa ra quyết định truất quyền thi đấu Nani. Cakir cũng hoàn toàn có thể phạt thẻ đỏ đối với Rafael ở tình huống sau đó và M.U chỉ còn 9 người cũng như phải đối mặt với một quả phạt đền.

Nhìn chung, Cakir đã có một trận đấu xuất sắc. Ông ấy hầu như không mắc lỗi nào trong suốt hiệp 1. Bất chấp việc phải chịu áp lực từ quyết định truất quyền thi đấu đối với Nani, Cakir vẫn điều khiển trận đấu đến khi kết thúc một cách trơn tru. Với những biểu hiện đó, tôi xin gửi lời chúc mừng đến UEFA.

Trong khi đó, Rio Ferdinand đang đối mặt với án phạt khi đã có hành động vỗ tay để phản đối trọng tài vào cuối trận.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.