Cựu tuyển thủ UAE: ‘Phải sớm ghi bàn ở trận gặp tuyển Việt Nam’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 14:44 GMT+7

Munther Ali Abdullah, cựu tuyển quốc gia, nhận định rằng tuyển UAE đang lạc quan hướng đến trận quyết đấu với Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại sân Zabeel diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (15.6, giờ VN).

Munther Ali - cựu tiền vệ của CLB Al-Wasl (đội chủ sân Zabeel), cho rằng tuyển UAE phải thường xuyên có những pha phối hợp đập nhả và các cầu thủ phải luôn giữ khoảng cách giữa các vị trí, đồng thời phải cố gắng sớm ghi bàn trước Việt Nam để giảm áp lực trong thế trận buộc phải thắng. Cựu tuyển thủ 46 tuổi này sau đó ca ngợi việc cầu thủ tuyển UAE lần này đã có tinh thần trách nhiệm rất cao và nghiêm túc. Họ còn được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự ủng hộ từ từ quan chức, công chúng.

Tiền đạo nhập tịch Lima được xem là "át chủ bài" trên hàng công của tuyển UAE

NHÂN VĂN

Ông Munther Ali còn tự tin cho biết: “Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2, giai đoạn tới cần phải nỗ lực gấp đôi và chuẩn bị nhiều hơn để tiếp tục hướng đến đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Sự kiên trì xây dựng lại đội hình, tinh thần tập thể của HLV người Hà Lan Marwijk là một yếu tố tích cực. Đội tuyển đã cho thấy không còn sự phụ thuộc vào những cá nhân như trong quá khứ, đặc biệt là trận đối đầu gần nhất với Indonesia với chiến thắng 5-0 và không để thủng lưới”.

Chân sút Mabkhout (trái) vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn cao

NHÂN VĂN

Cựu tuyển thủ này đánh giá đội hình hiện tại được coi là tốt nhất của tuyển UAE trong nhiều năm qua, thể hiện qua việc tăng dần những chỉ số ở các tuyến. Điều này có được nhờ sự xuất sắc của các ngôi sao nhập tịch được xem là “át chủ bài” trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Marwijk là Fabio Lima (người đã ghi 5 bàn ở 3 trận thắng vừa qua) và Caio Canedo ở hàng công.
Trên thực tế, tuyển UAE đang có phong độ rất cao ở 5 trận gần nhất (có 2 trận giao hữu) trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đặc biệt là hiệu suất cực tốt của hàng công với 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Điều đặc biệt hơn, trong lần trở lại lần này, HLV Marwijk đang dần cho thấy tài cầm quân của mình khi xây dựng tuyển UAE luôn chủ động trong tấn công và thể hiện được tinh thần tập thể.

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có phương án khắc chế sức mạnh hàng công của tuyển UAE

NGỌC LINH

Hiện tại, tuyển UAE đang đứng nhì bảng với 15 điểm, kém Việt Nam 2 điểm nên họ buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể đoạt ngôi đầu bảng G để đoạt vé đi tiếp. Một thất bại hoặc hoà sẽ khiến đội bóng Tây Á đối mặt với nguy cơ không thể góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bảng xếp hạng bảng G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.