Đã đến lúc nói về 'ngai vàng' của Man City

07/11/2017 20:25 GMT+7

Với 31 điểm sau 11 vòng đấu, Manchester City (Man City) đang cho thấy được sức mạnh đáng sợ và là ứng viên vô địch số 1 tại giải Ngoại hạng Anh.

Mùa Hè vừa qua, Man City bị giới truyền thông soi xét kĩ lưỡng khi trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất cả giải đấu. 215 triệu bảng được ban lãnh đạo Man City bỏ ra để đem về một loạt cầu thủ tài năng từ khắp nơi và đặc biệt, đáp ứng được tiêu chí của Pep Guardiola.
Sau 11 vòng đấu, sự hoài nghi đó nhanh chóng bị dẹp bỏ. Man City trình diễn một phong độ khủng khiếp khi ghi đến 38 bàn thắng, lọt top những CLB sở hữu ‘hoả lực’ mạnh nhất tại châu Âu.
Không chỉ thể hiện sức mạnh huỷ diệt trước các đội bóng nhỏ, Man City cũng lần lượt tiêu diệt nốt những đại gia hùng mạnh. Cuối tuần trước, thầy trò Pep khiến Arsenal nếm trái đắng tại Etihad với tỉ số 3-1. Trước đó, Man xanh cũng lần lượt đánh bại đương kim vô địch Chelsea và đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool một cách thuyết phục. Cho đến lúc này, Man City đã ghi đến 9 bàn vào lưới các đội bóng trong top 6 và chỉ thủng lưới 1 lần.
Ba cá nhân nổi bật nhất trong bức tranh tươi sáng của Man City là Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Riêng Aguero và Jesus nằm trong top 3 chân sút tốt nhất giải đấu. Trong khi đó, người còn lại là De Bruyne ngày càng hoàn thiện kĩ năng chơi bóng và được xem là linh hồn trong lối chơi của Man City.
Nhờ lối chơi được định hình từ mùa trước, thêm vào đó là sự toả sáng của các ngôi sao hàng đầu, Man City trở thành một tập thể thiện chiến và khó bị đánh bại vào thời điểm này.
De Bruyne là ngòi nổ quan trọng trong đội hình Man City Reuters
Đến thời điểm này, Man City đã hơn đối thủ xếp thứ 2, Manchester United đến 8 điểm. Dù chưa đến giai đoạn Giáng sinh nhưng rõ ràng, đây là khoảng cách không thể xem thường. Nói cách khác, Man City đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt điểm số trước khi bước vào giai đoạn Giáng sinh khốc liệt, thời điểm các CLB sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh để vô địch.
Thống kê từ lịch sử chỉ ra rằng, bất kì đội bóng nào giành ít nhất 31 điểm trở lên sau 11 vòng đấu đầu tiên đều lên ngôi ở cuối mùa.
Nhiều người cho rằng, Man City sẽ gặp khó khăn nếu trụ cột nào đó dính chấn thương. Ngoài ra, việc phải căng sức trên cả Champions League, Cúp Liên đoàn và Cúp FA cũng khiến đội chủ sân Etihad gặp nhiều vấn đề. Tuy nhiên, tất cả đều đã nằm trong toan tính của Pep. Sau một mùa chuyển nhượng bận rộn, đội hình Man City đã có chất lượng và chiều sâu hơn hẳn mùa trước. Năm ngoái, nguyên nhân trắng tay của Pep xuất phát từ hàng thủ già nua và hay mắc phải những sai lầm sơ đẳng. Tuy nhiên, điều này đã được giải quyết triệt để trong mùa Hè vừa qua với sự xuất hiện của Kyle Walker, Ederson, Mendy và Danilo. Dù Mendy vắng mặt dài hạn vì chấn thương, hai cánh của Man City vẫn là được khen ngợi khi Walker và đặc biệt là Fabian Delph quán xuyến quá tốt.
Sane (phải) cũng có phong độ cao Reuters
Ở hàng tiền vệ, Leroy Sane và Raheem Sterling đều có phong độ cao và sẵn sàng bùng nổ trong lúc cần thiết. Ngoài ra, để tránh việc De Bruyne và David Silva bị quá tải, Pep vẫn còn trong tay một loạt dự bị chiến lược chất lượng như Ilkay Gundogan, Bernardo Silva hay Yaya Toure.
Trong một mùa giải mà những đối thủ cạnh tranh gặp nhiều khó khăn, lối chơi tấn công phóng khoáng được đông đảo người hâm mộ yêu thích, Man City nổi lên như ứng viên vô địch số 1 là điều dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.