‘Đại chiến’ Ngoại hạng Anh, M.U gặp Tottenham đón khán giả trở lại

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2020 12:31 GMT+7

Những âm thanh cổ động quen thuộc của giải Ngoại hạng Anh sắp trở lại, sau khi cuộc thủ nghiệm mới đây ở trận Brighton gặp Chelsea trên sân Amex đón 2.500 CĐV đến xem an toàn và thành công.

Điều này cũng mở ra cho khả năng với dự định trận “đại chiến” Manchester United (M.U) gặp Tottenham ở vòng đấu thứ 4 giải Ngoại hạng Anh lúc 21 giờ ngày 3.10 trên sân Old Trafford sẽ đón khán giá trở lại.
Tuy nhiên, với sức chứa 76.000 chỗ ngồi, trong bối cảnh bình thường mới hiện nay thì sân Old Trafford chỉ đón số lượng khoảng 30% CĐV được vào sân xem trận đấu.
Tương tự, hiện các CLB Chelsea, Arsenal và Tottenham... cũng đều sớm chuẩn bị cho khả năng các sân của mình lần lượt là Stamford Bridge, Emirates và Tottenham Hotspur sẽ được đón khán giả trở lại ở mùa giải Ngoại hạng Anh tới đây.

Hai tân binh Ziyech và Werner phối hợp ghi bàn cho Chelsea, một người bị chấn thương

Giao thức thử nghiệm cho khán giả vào xem ở trận đấu tập huấn giữa Brighton gặp Chelsea mới đây đã diễn ta suôn sẻ và an toàn, khi các CĐV đến sân trước đó đều trải qua các thủ tục khai báo y tế, và xác nhận không giao tiếp với nguồn bệnh trong vòng 14 ngày trở lại…
Sau đó, các CĐV đến sân đều được kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh trước khi vào sân. Tuy nhiên, sau khi ổn định chỗ ngồi giãn cách trên khán đài, các CĐV không được phép di chuyển khỏi vị trí ghế ngồi của mình và cũng mua đồ ăn thức uống tại chỗ.

CĐV được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân

Reuters

Dù hình thức xem Ngoại hạng Anh hiện nay phức tạp hơn, nhưng 1 CĐV Brighton tên Gareth Davies cho rằng: “Có một chút sự lo lắng khi trở lại sân thời điểm này. Tuy nhiên, việc được trở lại hít thở bầu không khí sân vận động và xem trận đấu thì quá tuyệt vời.
Tuy khoảng cách ngồi giữa các CĐV cách nhau 1-2 dãy ghế, nhưng chúng tôi vẫn có sự giao tiếp tốt, sự cổ vũ và các bài hát cổ động vẫn tạo ra bầu không khí tuyệt vời cho trận đấu. Điều này khác hẳn hoàn toàn việc xem trận đấu không khán giả trên truyền hình nhưng được lồng âm thanh vào dù sôi động cỡ nào cũng vô vị”.

CĐV ngồi giãn cách trên khán đài

AFP

Mặc dù vậy, hiện nay giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa cho khán giả đến xem ở sân khách, mà chỉ ưu tiên cho khán giả sân nhà được đến xem chủ yếu là các CĐV có vé nguyên mùa và được đăng ký. Ngoài ra, việc đến sân các CĐV cũng được khuyến khích nên sử dụng phương tiện riêng thay vì công cộng, để tránh tiếp xúc lẫn nhau.

Các sân bóng ở Ngoại hạng Anh đã rất nhớ CĐV sau nhiều tháng nay trong cảnh vắng lặng

AFP

Sau thời gian cho khán giả vào sân với số lượng chỉ 30% sức chứa sân từ đầu tháng 10, giải Ngoại hạng Anh sẽ từng bước cho khán giả trở lại bình thường có thể từ đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.